X
แกนเพลาพันเสื้อ

แกนเพลาพันเสื้อ กระชากร่างฟาดโครงเหล็ก เจ็บเฉียดตาย เตือนภัยอย่าประมาท

หนองบัวลำภู – แกนเพลาพันเสื้อ กระชากร่างฟาดโครงเหล็ก โชคดีดับเครื่องทัน บาดเจ็บหลายแห่งเฉียดตาย  เตือนภัยคนชอบเสี่ยง อย่าประมาท

แกนเพลาพันเสื้อ

แกนเพลาพันเสื้อ

เวลา07.22น. วันที่ 21 มิ.ย. 62 หน่วยกู้ภัยคุณธรรม(คุณธรรมสถานเต็กก่า”จีเฮี้ยงเกาะ”หนองบัวลำภู) รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 หนองบัวลำภู ว่ามีเหตุรถคนพลัดตกเข้าไปในรถเกี่ยวหญ้า เหตุเกิดที่แปลงปลูกหญ้าในเขตบ้านสุขเกษม หมู่ 16 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ชุดเคลื่อนที่เร็วจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบร่างคนถูกพันติดอยู่กับแกนเพลาที่ต่อจากรถไถไปยังเครื่องตัดหญ้า อยู่ในสภาพเสื้อและกางเกงรัดลำตัวแน่น เครื่องยนต์รถดับแล้ว  พบคนเจ็บทราบชื่อ นายวิชัย ยมสีดำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 บ้านสุขเกษม มีบาดแผลบริเวณใบหน้า จึงช่วยตัดเสื้อผ้าแกะเอาร่างออกมา

เบื้องต้นคนเจ็บรู้สึกตัวดี มีบาดแผลฉีกขาดที่ตาซ้าย-ขวา จมูก มีรอยถลอกที่ไหล่ซ้าย ท้องด้านขวา  แขนซ้ายบวมผิดรูป  มีอาการปวดหลัง สาเหตุการบาดเจ็บเกิดจากแกนเพลาดึงกระชากเสื้อคนเจ็บและกระแทกเข้ากับแท่นยึดระหว่างตัวรถกับแท่นเครื่องตัดหญ้า ซึ่งต่อกับส่วนพ่วงคอกเก็บหญ้า

แกนเพลาพันเสื้อ

เบื้องต้นคนเจ็บบอกว่าขับรถไถมาที่แปลงหญ้าเพื่อทำการเกี่ยวหญ้าหลังติดเครื่องก็ลงมาเช็ครถ โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์  ขณะก้มลงส่องดูเครื่องตัดหญ้า  แกนเพลาก็ดูดเอาชายเสื้อพร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่  ดึงกระชากทัั้งร่างเข้าไปฟาดกับแท่นยึดแกนเพลา   ทำให้ร่างของผู้บาดเจ็บเข้าไปติดกับแกนหมุนดังกล่าว โชคดีมีคนอยู่ใกล้รีบมาดับเครื่องยนต์เอาไว้ได้ทัน  ไม่ถูกรัดจนเสียชีวิต  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคุณธรรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเปลี่ยนถ่ายกับกู้ชีพ ALS รพ.หนองบัวลำภู ระหว่างทาง เพื่อการรักษาที่สูงกว่าและช่วยผู้ป่วยได้ทันท่วงที  ซึ่งอุบัติเหตุแกนเพลาไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือเครื่องจักรกล  มักเกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อย ๆ แม้จะเป็นอุทาหรณ์แต่ก็ยังเกิดขึ้นอยู่เสมอ  และกรณีนี้ก็เป็นอีกเรื่องเตือนภัยสำหรับผู้ที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับแกนหมุนแกนเหวี่ยง  อันตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

แกนเพลาพันเสื้อ

 

ขอบคุณ ข้อมูล-ภาพ // กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก