X
ลักลอบตัดไม้

ลักลอบตัดไม้ ป่าสงวนเก่ากลอย-นากลาง ป่าไม้ทหารเข้าจับเผ่นหนีลอยนวล

หนองบัวลำภู – ลักลอบตัดไม้ ป่าสงวนเก่ากลอย-นากลาง ป่าไม้ทหารเข้าจับเผ่นหนีลอยนวล ยึดของกลางไม้หวงห้าม 13 ท่อน เลื่อยโซ่ยนต์ รถอีแต๊กกับ จยย. ตรวจสอบรู้เป็นใครเตรียมออกหมายเรียกดำเนินคดี

ลักลอบตัดไม้

ลักลอบตัดไม้

เวลา 15.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.62 นายกรกฎ แก้วอ่อน หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นภ.1 (หนองสวรรค์) พร้อม จ.ส.อ.หงส์เทศ ภารหันต์ จ.ส.ท.ณัฐวุฒิ บัวใหญ่รักษา ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู พื้นที่ อ.นาวัง จนท.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เมืองหนองบัวลำภู ชปพ.ป่าไม้หนองบัวลำภู เข้าตรวจสอบบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเก่ากลอยและป่านากลาง บริเวณเชิงเขาเขตบ้านโคกเจริญ หมู่ 2 ต. วังปลาป้อม อ.นาวัง โดยชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่ามีคนเข้าไปตัดแปรรูปไม้

ลักลอบตัดไม้
เมื่อไปถึงจุดที่รับแจ้งได้ยินเสียงเลื่อยไม้อยู่ จึงรีบเข้าไปก็พบชายคนหนึ่งกำลังแปรรูปไม้อยู่ แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่ก็ทิ้งเลื่อยวิ่งขึ้นเขาหนีรอดไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบร่อยรอยการตัดและแปรรูปไม้ ตรวจนับดูเป็นไม้ชิงชัน 3 แผ่น/ท่อน ปริมาตร 0.048 ลบ.ม. ไม้ประดู่ 13 แผ่น/ท่อน ปริมาตร 0.109 ลบ.ม. และ ไม้ก้านเหลือง 7 แผ่น/ท่อน ปริมาตร 0.315 ลบ.ม. รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สำน้ำเงิน ทะเบียน กยล 221 เลย เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง รถอีแต๊กคูโบต้า 1 คัน จากการตรวจสอบทราบว่าคนที่เข้ามาตัดแปรรูปไม้ดังกล่าวเป็นชาวบ้านโคกเจริญ

ลักลอบตัดไม้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมของกลางนำส่ง พ.ต.ท.พรหมศักดิ์ หงษ์วรรณา สว.(สอบสวน) สภ.นาวัง ดำเนินคดี ในข้อหา กระทำผิด พรบ.ป่าไม้ โดยการทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องและเตรียมออกหมายเรียกชายคนที่หลบหนีไปมารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาตามหมายเรียกก็ออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้องใน จ.หนองบัวลำภู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก