X
นาทีเฉียดตาย

นาทีเฉียดตาย บั้งไฟพุ่งใส่ ยืนมวนยาเส้นกับคนตาย กำพระไว้แน่น เฉียดตายหวุดหวิด

หนองบัวลำภู – นาทีเฉียดตาย บั้งไฟพุ่งใส่ ยืนมวนยาเส้นกับคนตาย แล้วบั้งไฟก็พุ่งมาชนผู้ตายต่อหน้า กำพระไว้แน่น เฉียดตายหวุดหวิด นายอำเภอบอกอนุญาติให้จุดบั้งไฟวันสุดท้ายของปีนี้ที่ แต่มาเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ส่วนศพผู้ตายก็เผาแล้ว

นาทีเฉียดตาย

เวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.62 นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ นายอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู เผยถึงการกำกับดูแลการออกใบอณุญาตการจุดบั้งไฟ ว่าวันเกิดเหตุเป็นวันสุดท้ายที่อนุญาตให้จัดงานบุญบั้งไฟของปีนี้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งบ้านหนองเหมือดแอ่ นี้เคยเกิดเหตุในงานบุญบั้งไฟมีคนเสียชีวิตเมื่อปี 2546 โดยชาวบ้านบอกว่าคราวนั้นเป็นตะไลยักษ์ ระเบิดหลังจากจุดขึ้นไปแล้วตกใส่ชาวบ้านเสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากนั้นก็ยังจัดงานมาต่อเนื่อง แต่เพิ่มความระมัดระวัง ก็มาเกิดเหตุจนได้  ในส่วนของการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ทางคดีก็ประสานงานกับผู้กำกับการตำรวจ สภ.โนนสัง ให้สอบสวนให้รัดกุมเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในส่วนของการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทางกรรมการจัดงาน ผู้นำชุมชนก็หาทางช่วยเหลือร่วมด้วย เจ้าของบั้งไฟก็ติดต่อพนักงานสอบสวนแล้ว

นาทีเฉียดตาย

ในส่วนของคนเจ็บตอนนี้มีพักรักษาตัวที่ รพ.หนองบัวลำภู 4 ราย รพ.อุดรธานี 1 ราย รพ.โนนสัง 1 ราย โดย นอภ.โนนสังได้ไปเยี่ยม นายบัวเรียน ไทยอ่อน อายุ 47 ปี ผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวใน รพ.โนนสัง โดยมีอาการบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง ซึ่งนายบัวเรียน บอกว่าอาการดีขึ้นบ้าง บาดแผลเกิดจากความร้อนของการประทุดินปืนบั้งไฟ

นาทีเฉียดตาย

โดยตนเองยืนอยู่แถวฐานจุดบั้งไฟ ห่างจากเต๊นท์ที่เป็นจุดเกิดเหตุที่กำลังเตรียมบั้งไฟประมาณ 30 เมตร ขณะเกิดเหตุตนกำลังยืนคุยกับนายหนูฤทธิ์ ชัยสิงห์ ผู้ตาย และกำลังมวนบุหรี่สูบก็มีบั้งไฟพุ่งเรียดพื้นมาใส่เสียงดังสนั่นเฉียดร่างของตนฝุ่นตลบอบอวลไปทั่ว ตนล้มลงกำเหรียญพระอาจารย์น้ำและหลวงปู่เลิศ ที่ห้อยคอเอาไว้แน่น นึกว่าตายไปแล้ว รู้สึกตัวร่างกายเปรอะเปื้อน ฝุ่นเต็มหู รู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่ขา มองเห็นร่างผู้ตายอยู่ใกล้ ๆ เมียตนรีบมาหาแล้วรีบพากันขับรถมาที่ รพ.โนนสัง ถึงรู้ว่ารอดตายแล้ว

ลักษณะของบั้งไฟที่พุ่งมาใส่จะเรียดพื้นดิน ส่วนหางแกว่งหมุน เข้าใจว่าผู้ตายถูกบั้งไฟกระแทกแล้วส่วนหางฟาดเข้าที่ลำคอ ไม่ได้ถูกบั้งไฟระเบิดใส่ แต่ถูกเปลวไฟเผาร่าง ในส่วนของสาเหตุบั้งไฟประทุ น่าจะเป็นความประมาทของทีมช่าง ที่ไม่ได้กรอกน้ำเพียงพอในขณะล้างท่อ มีแต่เอาผ้าชุบน้ำมาเช็ดลำบั้งไฟ จึงทำให้เกิดความร้อนในลำบั้งไฟและประทุขึ้น ที่พูดเพราะฟังจากช่างบั้งไฟที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ใกล้กันเล่าให้ฟัง อย่างไรก็ตามนายบัวเรียน ยังได้โชว์เหรียญหลวงพ่อ ที่ตนห้อยคอเชื่อว่าคุ้มครองให้ตนแคล้วคลาดในครั้งนี้

นาทีเฉียดตาย

ในส่วนงานศพนายหนูฤทธิ์ ในบ่ายวันที่ 3 มิ.ย.62 ได้มีพิธีฌาปนกิจด้วยพิธีเรียบง่าย ที่บ้านใน ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู โดยมีชาวบ้านร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง นอภ.โนนสัง และตัวแทนชาวบ้านหนองเหมือดแอ่ ที่เดินทางมาร่วมงานด้วย

นาทีเฉียดตาย

 

 

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก