X

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา ช๊อตหนุ่มหาอึ่งตายคาที่ ตำรวจคุมตัวพ่อเฒ่าเจ้าของนาดำเนินคดี

หนองบัวลำภู – ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา ช๊อตหนุ่มหาอึ่งตายคาที่ ตำรวจคุมตัวพ่อเฒ่าเจ้าของนาดำเนินคดี แจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยไม่มีเจตนาฆ่า

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา

เวลา 07.30 น. วันที่ 27 พ.ค.62 พ.ต.ท.พีระศักดิ์ ชัยชนะโชติสิน รอง ผกก.สส. รรก.ผกก. สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.กิตติพล สมสิทธิ์ สว.(สอบสวน)  พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ออกตรวจสอบเหตุชายนอนเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนา เขตพื้นที่หมู่บ้านนาเลิง ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูกันเป็นจำนวนมาก

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา

ตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ นายเกรียงไกร กัสนุกา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.7 บ้านแหลมทอง ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู สวมเสื้อกีฬาสีส้ม กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกไฟฟ้าช๊อตเป็นแผลไหม้ที่มือซ้ายที่กำเส้นลวดอยู่ และเหนือข้อเท้าขวา ใกล้กันพบโคมไฟคาดหัวและถุงตาข่ายตกอยู่ จากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่า เมื่อวานมีฝนตก ตอนกลางคืนผู้ตายได้ออกจากบ้านเวลาประมาณสี่ทุ่ม เพื่อออกไปไต้อึ่ง กบ ปลา หามาเลี้ยงครอบครัว จนเช้าไม่เห็นกลับมาบ้าน กระทั่งเพื่อนบ้านมาแจ้งว่าพบเสียชีวิตบริเวณทุ่งนาดังกล่าว คาดว่าเดินมาสะดุดเส้นลวดที่ขึงไว้ขณะมีกระแสไฟฟ้า จึงถูกช๊อตล้มลงโดยเจ้าตัวพยายามดึงเส้นลวดออก แต่ไม่รอด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา
จากการตรวจสอบทุ่งนาที่เกิดเหตุพบลวด ขึงเป็นแนวยาวรอบบริเวณที่นาของ นายสี บำรุงบ้านทุ้ม อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 249 หมู่ 2 บ้านนาเลิง ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู จึงไปตรวจสอบนายสี บอกกับตำรวจว่าได้มาสร้างบ้านที่ทุ่งนาที่เกิดเหตุ ประมาณหนึ่งทุ่มได้ไปเปิดสะพานไฟที่ต่อไปบ่อปลาเพื่อล่อแมลงที่บ่อ และต่อพ่วงมารอบทุ่งนาเพื่อกันบริเวณลี้ยงวัว แล้วสับสะพานไฟลงเมื่อเวลาประมาณสองทุ่ม กระทั่งเช้าถึงทราบเหตุมีคนตาย จากไฟฟ้าช๊อตที่รั้วลวดที่ขึงไว้ในที่นาของตน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยไม่มีเจตนาฆ่า ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 เอาไว้ก่อน และเชิญตัวมาสอบสวนต่อไป

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมนา

ขอบคุณข้มูล-ภาพ // สภ.เมืองหนองบัวลำภู , กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู , ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก