X
บุกวัดดังกุดดินจี่

บุกวัดดังกุดดินจี่ ยึดไม้หวงห้าม 50 ท่อน ไม่มีใครกล้าบอกไม้มาจากไหน

หนองบัวลำภู – บุกวัดดังกุดดินจี่ อ.นากลาง  ยึดไม้หวงห้าม 50 ท่อน พร้อมเครื่องมือ ชาวบ้านไม่มีใครกล้าบอกไม้มาจากไหน

บุกวัดดังกุดดินจี่

บุกวัดดังกุดดินจี่

เวลา 06.00 น. วันที่ 22 พ.ค.62  หลังรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประสงค์ดี  ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการแปรรูปไม้ภายในวัดร่องน้ำใส บ้านกุดดินจี่ หมู่ที่ 11 ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ตร.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายกรกฎ แก้วอ่อน หน.หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ นภ.1 (หนองสวรรค์)  หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ นภ.2 (ศรีบุญเรือง) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้จังหวัดหนองบัวลำภู ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้จังหวัดหนองบัวลำภู ชุดสืบสวน สภ.นากลาง จ.ส.อ.ครรชิต สุวรรณอำไพ จ.ส.อ.วุฒิชัย มิ่งมิตรมี ส.อ.วิฑูรย์ นามมา ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู สนธิกำลังกว่า50 นายเข้าตรวจสอบในบริเวณวัด  โดยไม่พบผู้เกี่ยวข ้องในวัดแต่อย่างใด  จึงได้ประสานผู้นำชุมชนเข้าร่วมตรวจสอบ

บุกวัดดังกุดดินจี่

ภายในบริเวณวัดพบท่อนไม้สัก 23 ท่อน ไม่มีสัญลักษณ์การตีตรา เป็นไม้ใหม่ไม่ได้ผ่านการก่อสร้างมาก่อน วัดปริมาตรได้ 0.987 ลบ.ม.  และไม้แดงท่อน จำนวน 27 ท่อน ปริมาตร 4.241 ลบ.ม.  มีลักษณะเช่นเดียวกัน  ซึ่งไม้ทั้งสองชนิดเป็นไม้หวงห้ามตามกฎหมาย พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484  พบการแปรรูปไม้มีเศษขี้เลื่อยกองอยู่เป็นจำนวนมาก  มีอุปกรณ์ในการแปรรูปไม้หลายรายการ  สอบถามก็ไม่มีใครบอกว่าไม้มาจากไหน ใครเป็นเจ้าของ ใครแปรรูป  แต่เข้าข่ายเป็นการกระทำผิดกฎหมาย พรบ.ป่าไม้  จึงทำการตรวจยึด

บุกวัดดังกุดดินจี่

ทั้งนี้จากหลักฐานที่พบเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 หลายมาตรา ทั้งความผิดฐานทำไม้หวงห้าม มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครอง รับไว้ ซ่อนเร้น จำหน่าย  เป็นความผิดตามกฎหมาย  แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด  จึงทำบันทึกการตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก