X

ล้วงช่วยชีวิต 7 หมาน้อยแม่คลอดในท่อระบายน้ำโรงเรียน นักเรียนได้ยินเสียงแจ้งครูขอความช่วยเหลือ

หนองบัวลำภู-นักเรียนได้ยินเสียงร้องก่อนบอกครูให้ช่วยแจ้งคนมาช่วย กู้ภัยต้องเจาะรูล้วงเอาลูกหมาออกมา เกรงลูกหมาจะตายเพราะฝนตกที่กำลังจะตกบ่ายวันที่ 21 ก.พ.61  ที่โรงเรียนบ้านทรายมูล ต.ทรายทอง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู   กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง นำอุปกรณ์ขุดเจาะ ตัดถ่างเดินทางมาช่วยเหลือลูกสุนัขที่แม่มุดเข้าไปคลอดในท่อระยายน้ำหน้าอาคารเรียน 2  ซึ่งมีท่อระบายน้ำขนาดกว้าง 1 ฟุต ยาว 5 เมตร  ที่ด้านหน้าอาคาร โดย น.ส.เยาวลักษณ์ บริวงศ์  คุณครูได้แจ้งว่าแม่สุนัขเป็นสุนัขพันธุ์ทาง ซึ่งอยู่ในบริเวณโรงเรียนได้มุดเข้าไปคลอดลูกในท่อเมื่อวันก่อน  ก่อนจะโทรประสานกู้ภัยเด็กนักเรียนได้ยินเสียงในท่อจึงมาบอกครูให้ช่วยเอาลูกสุนัขออกมา  อีกทั้งพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง  เมื่อมองท้องฟ้าก็มีเมฆมากคาดว่าฝนจะตก  ซึ่งท่อระบายน้ำนี้จะมีน้ำไหลผ่านปริมาณมาก  เกรงว่าลูกสุนัขจะตาย  จึงประสานขอความช่วยเหลือดังกล่าว

เมื่อกู้ภัยมาถึงจึงส่องดูพิกัดลูกสุนัข   จากนั้นจึงเร่งเครื่องขุดเจาะพื้นคอนกรีตหนากว่า 10 ซม.  เว้นระยะให้ห่างกลุ่มลูกสุนัขเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เป็นอันตราย ซึ่งขณะที่ขุดเจาะแม่สุนัขก็วิ่งวนไปมาด้วยความห่วงใยลูกของมัน  กู้ภัยใช้เวลากว่า 20 นาทีขุดเจาะพื้นสำเร็จก็ล้วงเอาลูกสุนัขออกมาทีละตัวจนหมดท่ามกลางเสียงลุ้นของเด็ก ๆ นักเรียนที่พากันมาดูอยู่ใกล้ ๆ เมื่อนำออกมาหมดพบเป็นลูกสุนัขสีน้ำตาลดำ 7 ตัว หน้าตาน่ารัก  เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจได้มอบลูกสุนัขให้ทางโรงเรียน  ไม่นานก็มีฝนตกลงมา  หากไม่ช่วยลูกสุนัขออกมาจากท่อคงตายไปทั้งหมดแน่ ๆ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก