X

ที่ดินกลางเมืองรกร้าง เข้าหน้าแล้งจุดไฟเผา ดับเพลิงโร่ช่วยกันดับ

หนองบัวลำภู-ดับเพลิงทั้งเทศบาล ทางหลวงชนบท  ต้องมาคอยสกัดไฟที่ลุกไหม้ป่ารกร้างกลางเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  ด้านหลัง บขส.  เจ้าหน้าที่บอกสามวันสองรอบ   ขณะที่ชาวบ้านโวยหิมะดำคละคลุ้งทั่วเมือง

เวลา 16.00 น. วันที่ 19 ก.พ.61  เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู   ทางหลวงชนบทจังหวัดหนองบัวลำภู   ต้องนำรถบรรทุกน้ำ  รถดับเพลิงจำนวน 4 คัน มาคอยป้องกันไฟที่ลุกไหม้ป่ารกร้าง  บริเวณด้านหลัง สถานีขนส่งจังหวัด อยู่กลางเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นพื้นที่รกร้างเนื้อที่หลายสิบไร่ โดยไฟได้โหมไหม้พงหญ้าที่สูงกว่าสองเมตร  เปลวไฟร้อนระอุ  ฝุ่นควันไฟคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

ทางด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  เปิดเผยว่าวันก่อนก็มาดับแถวหลัง บขส.หนองบัวลำภู  เพราะเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน  จนดับไปแล้ว มาวันนี้ก็เกิดขึ้นอีกจึงต้องนำรถดับเพลิงมารอดับไฟที่หลัง สนง.กรุงเทพประกันภัย  ซึ่งไฟที่โหมไหม้รุนแรงมาก  ในตัวเมืองย่านการค้าสามารถมองเห็นควันไฟทะมึน  ทั้งนี้ฝุ่นควันไฟที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหิมะดำได้ปลิวไปตกตามบ้านเรือนชาวบ้าน  โดยเฉพาะหมู่บ้านเอื้ออาทร  ที่อยู่ด้านหน้า บขส.หนองบัวลำภู  เสื้อผ้าที่ตากไว้เปื้อนดำ ต้องเก็บกวาดฝุ่นดำกันหลายตลบ

และในช่วงค่ำที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านถ่ายภาพถนนที่เต็มไปด้วยหมอกควันไฟ  รวมทั้งกลิ่นเหม็นไหม้ตลบอบอวลไปทั่ว  ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเผาป่ารกร้างกลางเมืองหนองบัวลำภู  นั่นเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก