X

อบจ.หนองบัวลำภู จัดอบรมครอบครัวไทยอุ่นไอรักที่ ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 81

หนองบัวลำภู-อบจ.หนองบัวลำภู ร่วมกับ ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 81  ทำโครงการครอบครัวไทยอุ่นไอรัก  จัดบุคลากรทั้งพระและโรงพยาบาลมาให้ความรู้สร้างสังคมครอบครัวให้เป็นสุขร่วมกับโรงเรียนระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ.2561 ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 81 (บ้านหนองภัยศูนย์) อ.เมืองหนองบัวลำภู นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้เป็นประธานเปิดโครงการครอบครัวไทยอุ่นไอรัก โดยมี นางบุญตา งามวัฒนากุล ผอ.โรงเรียน นำนักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมโครงการกว่า 120 คน ทั้งนี้สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานหลักของสังคม ทําหน้าที่หล่อหลอม และขัดเกลาความเป็นมนุษย์ให้แก่สมาชิกในครอบครัว ด้วยการอบรมเลี้ยงดู พร้อมทั้งปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และถ่ายทอดวัฒนธรรมของสังคมให้เด็กและเยาวชน เพื่อให้มีพัฒนาการตามวัยและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ

จากความเปลี่ยนแปลงของสังคมและวัฒนธรรมไทย ทําให้สภาพของ ครอบครัวไทยเปลี่ยนไป ผู้ปกครองมีเวลาใกล้ชิดกับบุตรหลานน้อยลง จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า สาเหตุของการเกิดปัญหาทางสังคมส่วนใหญ่มาจากการปลูกฝัง อบรมเลี้ยงดูจากผู้ใหญ่ ทําให้เด็กที่เติบโตขึ้นมาเป็นผู้สร้างปัญหาสังคมที่รุนแรงและซับซ้อนมากขึ้นจนยากที่จะแก้ไขได้ ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับ สมาคมอาสาสมัครชาวพุทธจังหวัดหนองบัวลําภู รพ.หนองบัวลำภู สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลําภู เขต 1 และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 81 (บ้านหนองภัยศูนย์) จึงได้จัดทําโครงการครอบครัวไทยอุ่นไอรักขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ฝึกทักษะการคิดเชิงบวกใช้พลังจากจิดได้สํานึก และพัฒนาห้าห้องชีวิตเนรมิตนิสัย นําไปใช้ในชีวิตประจําวันได้อย่างมีความสุข สู่สถาบันครอบครัวที่เข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติธรรมเรียนรู้กฎแห่งกรรมและหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อบูรณาการการทํางานร่วมกันระหว่างหน่วยงานกับชุมชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาเครือข่ายเด็กและเยาวชน กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้ปกครองคณะครูและนักเรียนดังกล่าว

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก