X
สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก หมาพื้นบ้านถูกฟันท้องทะลัก เจ้าของแจ้งความหาตัวคนใจร้าย

หนองบัวลำภู – สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก หมาพื้นบ้านถูกฟันท้องทะลัก เจ้าของแจ้งความหาตัวคนใจร้าย พบบาดแผลคมมีดทิ่มปอด ต้องฉีดยาบรรเทาปวดให้สงบก่อนสิ้นใจ

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก

เวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค.62 นางสมหวัน ลุนคนชม อายุ 59 ปี อยู่ที่ 31/1 หมู่ 5 บ้านวังไฮ ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง ได้ขออาศัยรถญาตินำร่างของเจ้าต๊อก สุนัขพันธุ์ไทยพื้นบ้าน ที่อยู่ในสภาพถูกมีดฟันเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย อวัยวะภายในทะลักออกมาข้างนอก มีเลือดไหล เข้ามาหา นสพ.นภัสดล แสงกลาง ที่คลีนิคสัตวแพทย์ ติดกับศูนย์กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง เพื่อขอให้ช่วยชีวิตสุนัข แต่หลังจากตรวจอาการแล้วพบว่าบาดแผลคมมีดทิ่มเข้าที่ปอด กระบังลมทะลุ กระเพาะอาหารและลำไส้ทะลักออกมา การรักษาจะต้องมีห้องผ่าตัดและในคลีนิคไม่พร้อม จะส่งต่อไปที่อื่นก็อยู่ไกลคงเดินทางไปไม่ถึง จึงทำได้เพียงฉีดยาระงับปวด เพื่อให้สุนัขตายอย่างสงบ และไม่นานก็ตายลง

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก
นางสมหวัน ได้เปิดเผยด้วยความเศร้าว่า สุนัขตัวนี้ชื่อเจ้าต๊อก เพศผู้ อายุ 3 ปี ตอนเช้าก็เอาข้าวให้กินอยู่ กระทั่งก่อนถูกฟันขณะนั้นตนนั่งอยู่ที่แคร่หน้าบ้าน ก็เห็นมันวิ่งเข้ามาซุกอยู่ใต้แคร่ในสภาพอวัยวะภายในออกมาอยู่ข้างนอก ตนเห็นจึงโทรศัพท์เรียกญาติช่วยเอารถมานำร่างเจ้าต๊อก ที่ยังหายใจและร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด นำมาหาสัตวแพทย์ให้ช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ไม่รู้ว่าใครช่างโหดร้ายทำกับสุนัขได้ลงคอ จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิเชษพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง เพื่อให้ติดตามหาคนใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก

ด้าน ร.ต.อ.พิเชษพงศ์  เปิดเผยว่า ได้รับคำร้องทุกข์จากนางสมหวันแล้ว  เบื้องต้นทราบว่า นางสมหวันอยู่บ้านกับหลานชายสองคน  เลี้ยงสุนัขตัวที่ตายไว้เป็นเพื่อน  หาข้าวน้ำให้กินทุกวัน  ตอนเช้าก็ให้อาหารสุนัข  แล้วก็มาพบถูกฟันวิ่งกลับมาบ้าน  จนถูกนำมารักษาและตายลงไปจึงเข้ามาแจ้งความ  เบื้องต้นตรวจซากสุนัขแล้วไม่พบบาดแผลอื่นนอกจากแผลที่ชายโครง  สันนิษฐานได้ว่าไม่ได้ถูกสัตว์อื่นกัด ไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้  บาดแผลที่เกิดน่าจะเป็นอาวุธมีคม  ไม่รู้ตัวผู้กระทำ  ด้านครอบครัวนางสมหวันไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้าน  จึงประสานทางผู้นำชุมชนช่วยตรวจสอบ  หากพบคนต้องสงสัยก็ให้ประสานเจ้าหน้าที่มาจะได้เข้าไปตรวจสอบด้วยอีกทางหนึ่ง

สุดยื้อชีวิตเจ้าต๊อก

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก