X
รถผลิตน้ำดื่ม

อบจ.หนองบัวลำภู นำรถผลิตน้ำดื่ม ออกบริการน้ำดื่มสะอาดให้ประชาชน

หนองบัวลำภู –  อบจ.หนองบัวลำภู นำรถผลิตน้ำดื่ม ออกบริการน้ำดื่มสะอาดให้ประชาชน ที่บ้านห้วยหว้า อ.ศรีบุญเรือง ท่ามกลางความยินดีของชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำบริโภค

รถผลิตน้ำดื่ม

รถผลิตน้ำดื่ม

วันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่บ้านห้วยหว้า ตำบลศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อม นายสมยศ อุประ ประธานสภาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่นำรถผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่ ออกผลิตและแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดให้กับประชาชนเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำ ท่ามกลางความยินดีของชาวบ้านที่เตรียมภาชนะมารองรับน้ำสะอาดนำกลับไปบริโภคฝนครอบครัว

รถผลิตน้ำดื่ม
นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์  เผยว่า ระยะนี้ได้เกิดปัญหาภัยแล้งทั่วจังหวัด  โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อบต.ศรีบุญเรือง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนขาดน้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งเดิมที อบต.ศรีบุญเรือง พร้อมให้ความช่วยเหลือมาตลอด โดยใช้รถบรรทุกน้ำแจกจ่ายประชาชนที่เดือดร้อน ปัจจุบันรถบรรทุกน้ำชำรุด ไม่สามารถออกให้การช่วยเหลือในพื้นที่ได้  อบต.ศรีบุญเรือง ได้ขอรับการสนับสนุนรถผลิตน้ำดื่มเพื่ออุปโภค จาก อบจ.หนองบัวลำภู เพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ โดยมีแผนให้บริการ จำนวน 6 จุด

รถผลิตน้ำดื่ม
นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวอีกว่า อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมให้การสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดในทุกหมู่บ้านของจังหวัด หากหมู่บ้านไหนแคลนน้ำดื่มสะอาด สามารถขอรับการสนับสนุนได้โดยการประสาน ส.อบจ.ในพื้นที่ ผู้นำชุมชน หรือ อปท.ในพื้นที่ให้ประสานการช่วยเหลือ  ซึ่งจะได้จัดการบริหารการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ

ข่าว-ภาพ // ปราณี ผาดำ งานประชาสัมพันธ์ อบจ.หนองบัวลำภู

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก