X
พ.อ.สมหมาย

พ.อ.สมหมาย นำยึดคืนป่าสงวนฯ กุดจับ หลังถูกนายทุนบุกรุกนำลูกรังไปขาย

หนองบัวลำภู – พ.อ.สมหมาย บุษบา นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจยึดพื้นที่ป่าสงวนฯ กุดจับ เขต อ.เมืองหนองบัวลำภู หลังพบถูกนายทุนนำแบคโฮมาขุดดินลูกรังไปขาย พร้อมดำเนินคดีผู้บุกรุก

พ.อ.สมหมาย

พ.อ.สมหมาย

เวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ค.62 พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผบ.มทบ.28 ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมี พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ฯ พ.อ.ใหญ่ยิ่ง หาญสุทธิธรรม รอง ผอ.กกล.รส.หนองบัวลำภู พ.ต.ท.พีระศักดิ์ ชัยชนะโชติสิน รอง ผกก.สส. รรท.ผกก. สภ.เมืองหนองบัวลำภู จนท.ปกครอง จนท. ป้องกันรักษาป่าที่ นภ.1 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้จังหวัดหนองบัวลำภู ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้จังหวัดหนองบัวลำภู

พ.อ.สมหมาย
จากนั้นได้เดินทางไปที่พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติกุดจับ เขตบ้านภูพานคำ หมู่ 7 ต.โนนทัน อ.เมืองหนองบัวลำภู เข้าตรวจยึดพื้นที่ 7 ไร่ 3 งาน 60 ตรว. ที่มีการแผ้วถางป่า นำรถแบคโฮมาขุดดินลูกรังออกไปจำนวนมาก โดยในบริเวณพบอาคารสำนักงาน ตาชั่ง และพบรถแบคโฮจอดอยู่บริเวณบ่อลูกรัง โดยไม่พบตัวผู้กระทำผิด ทั้งนี้ชุดตรวสอบได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากนิคมสงเคราะห์เชียงพิณ ที่ดินจังหวัดหนองบัวลำภู อบต.โนนทัน เข้ามาร่วมให้ข้อมูลเพื่อตรวจสอบความชัดเจน

พ.อ.สมหมาย
ซึ่งพบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติกุดจับ และการกระทำดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2548 มาตรา 54 ฐานก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเอง หรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 14 ฐานยึดครอบครองประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า ทำให้เสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.อ.สมหมาย

โดยมี นายกรกฎ แก้วอ่อน จพง.ป่าไม้ชำนาญงาน หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นภ. 1 เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกทำผิดกฎหมายดังกล่าว  ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการดังกล่าวยังเข้าตรวจสอบพื้นที่ การก่อสร้าง การดำเนินการผิดวัตถุประสงค์ในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ทหาร และพื้นที่นิคมสงเคราะห์เชียงพิณ พร้อมมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว ต่อไป

พ.อ.สมหมาย

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก