X
นักโทษก่อจลาจล

เรือนจำหนองบัวลำภูฝึกซ้อมนักโทษก่อจลาจล เจ้าหน้าที่จู่โจมเคลียร์พื้นที่ตามแผน

หนองบัวลำภู – นักโทษเรือนจำหนองบัวลำภู ก่อจลาจล จับผู้คุม เผาเรือนนอน เจ้าหน้าที่นับร้อยบุกเข้าเคลียร์พื้นที่จับผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ไร้เจ็บตาย สรุปเป็นการซ้อมแผน

วันนี้ 13 ก.พ. 2561 เวลา 15.00 น. ที่ทำการเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู นายไพฑูรย์ วิเศษศิริ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้ร่วมกันซักซ้อมแผนป้องกันและระงับเหตุร้ายในเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู

เป็นไปตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้กำหนดให้เรือนจำและทัณฑสถานดำเนินการนำเรือนจำสู่มาตรฐานด้านการควบคุมและรักษาความปลอดภัย (มาตราฐานเรือนจำด้านที่ 5) และการซักซ้อมแผนป้องกันและระงับเหตุร้ายในเรือนจำ โดยให้รายงานผลการดำเนินงานให้กรมราชทัณฑ์ทราบ เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้บูรณาการสนธิกำลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหารจาก กกล.รส.จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่พยาบาล และอาสากู้ภัย เข้าร่วมฝึกซ้อม โดยสมมุติเหตุการณ์ ผู้ต้องโทษในเรือนจำ ได้ก่อเหตุจลาจล จับผู้คุมเป็นตัวประกันและจุดไฟเผาอาคารภายในเรือนจำ ผู้บัญชาการเรือนจำ

จึงได้สนธิกำลัง ประชุมวางแผน ระงับเหตุร้ายดังกล่าว โดยได้ดำเนินการซักซ้อมป้องกันและระงับเหตุร้าย ดังกล่าว ด้วยความเข้มแข็ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนที่กำหนด และหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงก็สามารถเข้าระงับเหตุได้ตามแผนที่วางไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก