X

หนองบัวลำภู สถาปนา “กองอาสารักษาดินแดน” ปฏิญาณตนซื่อสัตย์ สุจริต

หนองบัวลำภู – จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา “กองอาสารักษาดินแดน” ทำบุญ มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลาน  พร้อมปฏิญานตนยึดมั่นในความซื่อสัตย์วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ที่หอประชุมอำเภอเมือง นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายโชติ เชื้อโชติ นายเวียงชัย แก้วพินิจ เข้าร่วมในพิธี มอบเข็มเชิดชูเกยีรติและสดุดี อส.เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา “กองอาสารักษาดินแดน” ประจำปี 2561โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้อ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน พร้อมให้โอวาทแก่กำลังพล มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้แก่ผู้บังคับบัญชา และสมาชิก อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร สมาชิก อส.ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของสมาชิก อส. เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ เชิดชูเกียรติ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของสมาชิกองอาสารักษาดินแดน โดยมีสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 200 คน กล่าวคำปฏิญาณตน ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาความสงบร้อย สร้างความสามัคคี สมานฉันท์ ในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลำภู อย่างเต็มกำลังความสามารถ
สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองบัวลำภู นั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการตั้งหน่วย อาสารักษาดินแดน และร่วมสดุดีต่อวีรกรรมคุณงามความดีของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องรักษาประเทศชาติ นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก