X

อ้างกรมศิลป์ไม่เลิก หวนมาเอาเงินอีก โดนทหารรวบคาวัด

หนองบัวลำภู-หนุ่มโชว์บัตรนักข่าว อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ข่มขู่วัดเรียกรับเงิน  ยังไม่กลัวบาปย้อนกลับมาวัดจะเอาเงินอีก  ถูกทหารซุ่มอยู่โผล่รวบตัว  รับสารภาพไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่แต่อย่างใดส่งตำรวจดำเนินคดี

จากกรณีที่มีคนขับ จยย.เข้ามาในวัดสังฆนิมิตร บ้านขอบเหล็ก ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู แล้วอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร  มาตรวจว่าวัดที่กำลังสร้างศาลาการเปรียญ  ก่อสร้างไม่ถูกต้อง  ไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง  พร้อมข่มขู่ว่าหากเจ้านายมาเห็นจะต้องทุบศาลาที่กำลังก่อสร้างทิ้ง  โดยโชว์บัตรนักข่าว นสพ.ท้องถิ่นฉบับหนึ่ง   ซึ่งนายหนู แสงไกร อายุ 77 ปี มัคทายกวัดพร้อมพระและชาวบ้านที่กำลังทำงานก่อสร้างกันอยู่  ก็เกิดความกลัว จึงมอบเงินไป 1,500 บาท แล้วชายคนดังกล่าวก็ขับ จยย.ออกจากวัดไป  เมื่อสอบถามกันแล้วชาวบ้านเชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงมอบหมายให้ ผช.ผญบ.ไปแจ้งความกับตำรวจ  เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 7 ก.พ.61

ล่าสุดเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.พ.61  นายสนธยา  แก่นสน  อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 7 ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา  จ.หนองบัวลำภู   คนที่เคยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร  ก็ได้ขับ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง  ไม่ติดป้ายทะเบียน  เข้ามาในวัด  บอกจะมาเอาเงิน 5,000 บาท กับนายหนู แสงไกร ซึ่งได้ติดต่อกันไว้   ตำรวจ ทหาร อส. ที่มาซุ่มอยู่ในวัดมี  ร.อ.จีรศักดิ์ สำราญพัฒน์ จ.ส.ต.ครรชิต  สุวรรณอำไพ ทาร กกล.รส.นภ.  พ.ต.ท.ชนาธิป ภาโนมัย รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง  พ.ต.ท.สมหมาย  สุทโธ สว.กก.สส.ภูธรจังหวัด  นายชยางกูร เสริมสุข ปลัดอำเภอ  พร้อมกำลังเข้ามาจับกุมตัวนายสนธยาในทันที  ก่อนจะนำไปตรวจค้นพบกระเป๋าเงินอยู่ในกล่องเก็บของในรถ จยย.  และพบบัตรประจำตัวนักข่าวที่ทางวัดได้ถ่ายเก็บไว้  ยืนยันว่าเป็นคน ๆ เดียวกัน  รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ยืนยันจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมรถ จยย.  นำมาส่งมอบให้ ร.ต.อ.วีระยุทธ ทิพย์ลม รอง สว.(สอบสวน) สภ.นากลาง แจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์ และพยายามกรรโชกทรัพย์ รับเป็นคดีอาญาที่ 67/2561  ส่วนการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร  จะได้ประสานหน่วยงานเพื่อมาดำเนินการกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก