X
พายุฤดูร้อนกระหน่ำ

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ บ้านป่าแดงงาม พ่อแม่ลูกหลบในห้องน้ำ บ้านพังทั้งหลัง

หนองบัวลำภู – พายุฤดูร้อนกระหน่ำ บ้านป่าแดงงาม พ่อแม่ลูกหลบไปอยู่ในห้องน้ำ กลัวบ้านพัง รวมเสียหาย 5 หมู่บ้าน กว่า 150 หลังคาเรือน

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ

หลังจากพายุฤดูร้อนพัดกระหหน่ำเมื่อราว ๆ เวลา 20.30 น วันที่ 15 เม.ย 62 ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู รุ่งเช้า นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและรายงานความผลกระทบ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเข้ามาเพื่อดำเนินการเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากนั้นพร้อมด้วย นางนงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย พร้อมด้วย นายณัฐวัฒน์ บุญค้ำมา นอภ.นากลาง นายประสิทธิ์ ไชยเวช ปภ.จังหวัด ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปดูความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะที่บ้านป่าแดงงาม หมู่ 7 ต.กุดแห่ พร้อมนำถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด เข้ามาช่วเหลือชาวบ้านในเบื้องต้น

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ
น.ส.มาลัย แก้วสวนจิก อายุ 52 ราษฎรบ้านป่าแดงงาม ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ที่หลังคาบ้านปลิวไปทั้งหลังเล่าว่า ช่วง 2 ทุ่มกว่า ได้เกิดลมพายุและฝนฟ้าคะนอง และมีลมหมุนเข้ามาภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังโครมครามบนหลังคาบ้านและมีไฟฟ้าดับ จากนั้นก็มีฝนตกลงมาที่พื้นด้านล่างบ้าน พอขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านหลังคาบ้านหายไปหมด และที่นอน เสื้อผ้า ตู้ สิ่งของเครื่องใช้ เปียกฝนได้รับความเสียหายทั้งหมด
ส่วนผู้เสียหายที่ถูกพายุพัดบ้านเสียหาย ราษฎรบ้านป่าแดงงาม อีกราย เล่าว่า ช่วงเกิดพายุฝนกำลังทานข้าว เกิดพายุพัดอย่างแรงและมีฝนตกหนัก แต่ไม่รู้จะไปหลบที่ไหน จึงวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ ด้านนอกบ้าน 3 คน แม่ พ่อลูก เพราะกลัวบ้านจะพังลงมาทับ ที่นอน เสื่อผ้า ถูกฝนเปียกเสียหายทั้งบ้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา 3 คน พ่อแม่ ลูก ก็พากันหลบนอนในห้องน้ำ

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ
ทั้งนี้จากการตรวจสอบในพื้นที่ ต.กุดแห่ มี 5 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบคือ หมู่ที่ 5-6-7-8-9 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 135 หลังคาเรือน แยกเป็นเสียหายมาก 33 หลัง ปานกลาง 52 หลัง และ บางส่วน 45 หลัง นอกนี้มีผลกระทบในพื้นที่ ต.ด่านช้าง 22 หลังคาเรือน, ต.อุทัยสวรรค์ 17 หลังคาเรือน , ต.นากลาง 20 หลังคาเรือน , ต.โนนเมือง 8 หลังคาเรือน , ต.กุดดินจี่ 30 หลังคาเรือน , ต.เก่ากลอย 65 หลังคาเรือน , ต.ฝั่งแดง 4 หลังคาเรือน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

ภาพบรรยากาศการช่วยเหลือ

 

 

ข่าว-ภาพ //อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์ – ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์- ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก