X

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู บายศรีสู่ขวัญ รดน้ำดำหัว ผู้สูงอายุ ที่หาดโนนยาว

หนองบัวลำภู – ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู บายศรีสู่ขวัญ รดน้ำดำหัว ผู้สูงอายุ ที่หาดโนนยาว เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันปีใหม่ไทย

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู

วันที่ เมษายน 2562 ที่หาดโนนยาว อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู มีการจัดงานสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยว เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น จัดพิธีสรงน้ำพระ บายศรีสู่ขวัญ และรดน้ำดำหัว ให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคล และอยู่เย็นเป็นสุข โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายชัยธวัช เนียมศิริ นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ น่ายกเหล่ากาชาด นายอำเภอโนนสัง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ชาวอำเภอโนนสัง ร่วมในพิธีบายศรีสู่ขวัญ และผูกข้อมือ รับโชค เนื่องในวันปีใหม่ไทย โดยมีผู้สูงอายุ ร่วม ฟ้อนรำวงกันอย่างสนุกสนาน

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู
พิธีบายศรีสู่ขวัญ เป็นประเพณีสำคัญอย่างหนึ่งของชาวอีสาน จัดขึ้นเพื่อแสดงความชื่นชม ยินดี ยินดี และสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับผู้ที่อยู่ในพิธีบายศรี สู่ขวัญ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เคารพนับถือ และผูกข้อมือ เพื่อรับโชคลาภ ร่ำรวย และจะมีความสุข ความเจริญ

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู
ในการนี้ ชาวอำเภอโนนสัง ได้ร่วมกันปล่อยพันธ์ปลาลงในท่าน้ำหาดโนนยาว ริมเขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อความอยู่เย็น เป็นสุข และทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล ของชีวิต และครอบครัว

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู

ข่าว-ภาพ //อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก