X

เขียงเนื้อเถื่อน ปศุสัตว์ร่วมทหาร เข้าจับที่นาวัง

หนองบัวลำภู – เขียงเนื้อเถื่อน ปศุสัตว์ร่วมทหาร เข้าจับที่นาวัง รวบเจ้าเขียงพร้อมของกลางเนื้อวัว อุปกรณ์ชำแหละ ส่งดำเนินคดี

 เขียงเนื้อเถื่อน

เขียงเนื้อเถื่อน

การฆ่าสัตว์และชำแหละเนื้อเพื่อจำหน่าย  มีข้อกฎหมายควบคุม  เพื่อให้ได้มาตรฐาน ถูกสุขอนามัย  แต่ในปัจจุบันก็ยังมีการลักลอบฆ่าและชำแหละในลักษณะเขียงเนื้อเถื่อนกันอยู่

 เขียงเนื้อเถื่อน

เมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย. 62 หลังรับแจ้งเบาะแสการร้องเรียนจากประชาชน  ชุดปฏิบัติการร่วมมี นายสมหวัง ทองมั่นคง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ขอนแก่น จส.อ.หงษ์เทศ ภาระหันต์ ทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู พื้นที่ อ.นาวัง นายกฤษณะ ผลไสว นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ นายเจษฎา แสน ประสิทธิ์ ปศุสัตว์อำเภอนาวัง นายเกรียง กาญจนาธนาสกุล ปลัดอำเภอนาวัง ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่หลังบ้านเลขที่ 94 หมู่ 5 บ.ไทยนิยม ต.วังทอง อ.นาวัง  พบคนกำลังชำแหละเนื้อวัวอยู่ เขียงเนื้อเถื่อน

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนพร้อมขอตรวจสอบการขออนุญาตฆ่าและชำแหละสัตว์  นายสัมฤทธิ์ ทุยไชยสงค์ อายุ 71 ปี รับว่าเป็นคนดำเนินการ  แต่ไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว๋า ประกอบกิจการฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต และฆ่าสัตว์ไม่แจ้งชนิดและจำนวนที่จะฆ่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์ เพื่อจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2559

 เขียงเนื้อเถื่อน

จากนั้นได้รวบรวมของกลางเป็นเนื้อวัว 202.8 ก.ก. เขียง ฆ้อน มีด เข่ง ตะขอ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวังดำเนินคดี

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก