X

รวบเจ้าบ้าน เผากองเสื้อผ้าชั้นล่าง ไหม้บ้านตัวเองวอดทั้งหลัง

หนองบัวลำภู – รวบเจ้าบ้าน เผาเสื้อผ้ากองอยู่ในบ้าน ลุกโหมรุนแรง ไหม้บ้านตัวเองวอดทั้งหลัง ตำรวจคุมตัวแจ้ง 2 ข้อหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

รวบเจ้าบ้าน

รวบเจ้าบ้าน

เวลา 07.20 น. วันที่ 10 เม.ย.62 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเลขที่ 197 หมู่ 1 บ้านหัวนา ต.หัวนา จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหัวนา เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เข้าช่วยเหลือดับเพลิงที่โหมไหม้บ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ โดยควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่เสียหายไปทั้งหลัง

รวบเจ้าบ้าน
เบื้องต้นพบ นายบุญมี สุขันธ์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นำตัวมาสอบถามข้อมูล เจ้าตัวรับว่าเป็นคนจุดไฟเผากองเสื้อผ้าที่กองอยู่ชั้นล่างของบ้าน ก่อนไฟจะลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็วแล้วลามขึ้นไปชั้นสอง พยายามดับไฟแต่เอาไม่อยู่ จึงเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย พร้อมกับรถดับเพลิงเข้ามาช่วยกันดับ แต่บ้านเสียหายทั้งหลัง
พ.ต.ท.พีรศักดิ์ ชัยชนะโชติสิน รอง ผกก.สส. รักษาราชการแทน ผกก. สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้อำนวยการให้ พ.ต.ท.เอกวุฒิ ราชเหนือ สวป. เข้าตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเจ้าของบ้านกระทำไปด้วยความโมโห เนื่องจากมีข้อมูลว่าได้ทะเลาะกับคนในครอบครัวตอนกลางคืนก่อนเกิดเหตุ จึงทำการควบคุมตัวเจ้าของบ้านพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใด ๆ แม้เป็นของตนเอง จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

สแกนคิวอาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก