X

คลิปเคลียร์ค่าปรับพ่นพิษ เด้งจราจรช่วยราชการ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

หนองบัวลำภู-รอง ผู้การตำรวจจังหวัด เซ็นสั่งจราจรในคลิปเก๋งพุ่งชน จยย.พยาบาล ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ ศปก.ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู ผลพวงการเผยแพร่คลิบขณะพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นขับ จยย. ลักษณะเหมือนเจรจาต่อรอง ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนท้ายรถ จยย.พยาบาลที่จอดติดไฟแดง ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับหน่วยงาน

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิบนำเสนอทางสื่อมวลชนและโซเชี่ยลกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนรถ จยย. ที่ น.ส.พัชนก โพนนอก พยาบาลห้องฉุกเฉิน รพ.หนองบัวลำภู เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 3 ก.พ.61 โดยก่อนเกิดเหตุมีเสียงพูดกันระหว่างจราจรหมวกหมายเลข 604 กับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับ จยย. ผ่านถนนสายรอบเมืองหนองบัวลำภู และถูกเรียกตรวจที่สี่แยกที่เกิดเหตุ

โดยในคลิปมีเสียงการพูดถึงการต่อรองค่าปรับ แล้วก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงพากันวิ่งไปดูและวิทยุแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหลังจากคลิบนี้ถูกเผยแพร่ก็มีคนแชร์และคอมเม้นต์กันไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งแสดงความเห็นใจผู้บาดเจ็บ ต่อว่าผู้ขับรถเก๋ง และลามมาถึงการจับรถจยย.ของจราจรคนดังกล่าว ว่าทำถูกต้องหรือไม่

 

จนตำรวจอยู่นิ่งไม่ได้จึงมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ลงนามในคำสั่งที่ 82/2561 วันที่ 5 ก.พ.61 มีข้อความว่า เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม อาศัยอำนาจตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ2552 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ ดาบตำรวจ พรภวิษย์ โต๊ะชาลี ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ไปปฎิบัติราชการประจำศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู โดยไปรายงานตัวกับผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการฯ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  ซึ่งเฟสบุ๊คตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  ก็ได้ลงเนื้อหาคำสั่งดังกล่าวเผยแพร่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก