X

ไฟไหม้บ้านสามหลัง กลางชุมชนอำเภอนาวัง เป็นห้องแถวอยู่ติดกันวอดวาย

หนองบัวลำภู – ไฟไหม้บ้านสามหลัง กลางชุมชนอำเภอนาวัง เป็นห้องแถวอยู่ติดกันวอดวายหมด ลูกเจ้าของบ้านต้นเพลิงบอกขณะเกิดเหตุ อยู่ชั้นล่างของบ้านไฟไหม้ที่ชั้นสอง

ไฟไหม้บ้านสามหลัง

ไฟไหม้บ้านสามหลัง

เวลา 15.30 น. วันที่ 30 มี.ค.62 พ.ต.ท.วีระ โพทุมทา สว.(สอบสวน) สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน รุดเข้าดับเพลิงที่ห้องแถวในเขตชุมชน บ้านนากลาง ต.นาเหล่า ตรงข้ามร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ริมทางหลวงแผ่นดินสาย 210 ที่เกิดเหตุเป็นย่านการค้ามีบ้านพักอาศัยปลูกติดกันสลับกับร้านค้า
ต้นเพลิงเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น เลขที่ 208 หมู่ 1 บ้านนากลาง โดยนายฤชัย ล่ามแขก อายุ 51 ปี รปภ.ร้านทองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ เห็นเพลิงไหม้ขึ้นได้นำถังดับเพลิง 3 ถัง วิ่งมาช่วยขึ้นไปบนชั้นสองถูกล็อคกุญแจ จึงพังประตูเข้าไปแต่ไม่สามารถดับเพลิงได้เพราะไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีควันพวยพุ่ง จึงลงมาฉีดพ่นเคมีดับเพลิงที่ชั้นล่างของบ้าน

ไฟไหม้บ้านสามหลัง

ไฟได้โหมไหม้จากชั้นสองของบ้านที่เป็นไม้ แต่เพลิงที่ไหม้ชั้นบนได้ลุกลามไปติดร้านวารินทร์ชุดวิวาห์ ของ น.ส.วารินทร์ สาสิงแก้ว อายุ 43 ปี แล้วไปติดร้านขายยาบุญเลิศเภสัช ของ นายโชค ศรีราชคต อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ รีบเข้ามาช่วย พร้อมขนย้ายสิ่งของบ้านข้างเคียงกันจ้าละหวั่น ขณะที่รถดับเพลิงเข้ามายังจุดเกิดเหตุเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงก็ ลามไปที่บ้านข้างเคียงจึงฉีดน้ำสกัดดับเพลิงหลังข้างเคียงเพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงออกไปอีก จนกระทั่งผ่านไป 1 ชม. จึงดับเพลิงได้สงบ มีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 3 หลัง เสียหายบางส่วน 1 หลัง

สอบถามเบื้องต้นกับนายตุ๊ก มนตรีภักดี ลูกชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่าตนอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ไม่รู้แม่ไปทางไหน แล้วมีชาวบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้ที่บ้านตนออกมาดูถึงรู้ แล้วก็มีคนเข้ามาช่วยเหลือ ปรกติชั้นบนไม่ค่อยได้ขึ้นไป และระยะนี้อากาศร้อนคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้กันต่อไป เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ในส่วนการช่วยเหลือ วันที่ 31 มี.ค.62 นางนิงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมามอบให้กับผู้ประสบภัย พร้อมขอรับการช่วยเหลือกันต่อไป

 

ไฟไหม้บ้านสามหลัง

ขอบคุณเจ้าของ ภาพ – คลิบ ทุกท่านที่ส่งมาให้ครับ

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก