X
ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู แถลงผลยึดโฉนดแหล่งเงินกู้ มาตรวจสอบ

หนองบัวลำภู – ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู แถลงผลยึดโฉนดแหล่งเงินกู้มาตรวจสอบ  จากร้านมือถือกลางเมือง ยึดตรวจสอบ 28 ฉบับ มูลค่าประเมิน 20 กว่าล้านบาท หากพบผิดกฎหมายก็ดำเนินคดี

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู

เวลา 12.00 น. วันที่ 29 มี.ค.62 พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ตร.หนองบัวลำภู มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก. แถลงผลการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากชุดสืบสวนได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นและยึดโฉนด จำนวน 28 ฉบับ จากร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในเมืองหนองบัวลำภู

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู
โดย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ได้แถลงว่า ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรพัย์สินของประชาชน โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็น ผอ.ศูนย์ปฎิบัติการ ได้เข้ามาดำเนินการเกี่ยวกับการทำสัญญากู้ยืมเงินอย่างไม่เป็นธรรมทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ก็ดำเนินการมาหลายรอบ สามารถคืนฉโดที่ดินให้กับเจ้าของจากการทำสัญญากู้ยืมเงินที่ไม่เป็นธรรมจำนวนนับพันราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เข้าปิดล้อมและตรวจค้นที่ร้านเม็ดนุ่นโมบาย ที่กลางเมือง ได้ตรวจยึดโฉนดที่ดินจำนวน 28 ฉบับ สำเนาบางส่วน และสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยนำมาให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบความผิดปรกติของการทำสัญญา โดยไม่ได้จับกุมหรือดำเนินคดีกับผู้ใด

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู
ทั้งนี้โฉนดที่ตรวจยึดมา 28 ฉบับ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในเขตอำเภอเมือง รวมทั้งในเขตเทศบาล เนื้อที่รวม 50 ไร่ 2 งาน 84 ตร.ว. มูลค่าตามราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 20 กว่าล้านบาท ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วพบการทำสัญญาที่ไม่เป็นไปตามข้อกฎหมายก็จะมีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ก็ฝากแจ้งว่าการเข้ามาแก้ไขปัญหาตรงนี้ ยึดหลักกฎหมายที่ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งผู้กู้และผู้ให้กู้ ซึ่งผู้กู้ยังคงต้องชำระเงินกู้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากไม่ชำระเงินกู้ก็ต้องถูกฟ้องร้องตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

ตำรวจจังหวัดหนองบัวลำภู

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก