X

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์ ซ้อมแผนรับมือเข้ม เตรียมพร้อมล่วงหน้า

หนองบัวลำภู- อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์ ซ้อมแผนรับมือเข้ม ผลพวงอุบัติเหตุปีใหม่ตายเยอะทะลุเป้า คราวนี้ต้องเตรียมการณ์รับมือแต่เนิ่น ๆ ที่แน่ ๆ สีสันซ้อมแผนยังมีเหมือนเดิม

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์

วันที่ 26 มี.ค.62 ที่บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ติดมุมสี่แยกตลาดธนารักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู นำคณะพร้อมด้วยตำรวจ ทหาร สสจ. รพ.หนองบัวลำภู ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กู้ภัย เทศบาล เข้าร่วมซักซ้อมแผนรับมืออุบัติภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์

โดย นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง สสจ.หนองบัวลำภู กล่าวรายงานถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติเหตุอุบัติภัยในห้วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสงกรานต์ปี 61 พื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ขณะที่ ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า การเตรียมรับมืออุบัติภัยในห้วงเทศกาล เป้าหมายคือการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์

รวมทั้งการเข้าช่วยเหลือ การแก้ไขปัญหา ซึ่งการเตรียมพร้อมในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบความพร้อม สมรรถนะของบุคลากรและอุปกรณ์ด้านต่าง ๆ มีการเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ในห้วงเทศกาลปีใหม่มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย ทะลุเป้าที่เคยมีของจังหวัด

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์

ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้จำลองเหตุการณ์รถสองแถวสองคันชนกับรถหกล้อ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง รวมทั้งเกิดไฟไหม้ขึ้น โดยการซักซ้อมหน่วยงานแต่ละภาคส่วนจะต้องรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง การเข้าช่วยเหลือเป็นระบบถูกต้องตามหลักการ ซึ่งสีสันของการซ้อมแผนอยู่ที่อาสาสมัครที่เข้ามาเป็นคนเจ็บคนตาย ที่มีการตกแต่งร่างกายให้เป็นผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตอย่าง สมจริงสมจัง ทำให้การซักซ้อมเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์สมจริงสมจัง จริง ๆ

อุบัติเหตุหมู่ช่วงสงกรานต์

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก