X
เด็กแปดปีจมน้ำ

เด็กแปดปีจมน้ำ งมหอยในบ่อปลาหลังบ้านตัวเอง ว่ายน้ำไม่เป็นพลัดตกที่ลึก

หนองบัวลำภู – เด็กแปดปีจมน้ำ งมหอยในบ่อปลาหลังบ้านตัวเอง เล่นน้ำกับเพื่อนในที่ตื้น ก่อนเพื่อนจะไปกินข้าว ถามหาอีกทีไร้ร่องรอย พบเพียงรองเท้าริมสระ ขอประดาน้ำมางมพบจมก้นสระที่ลึก

เด็กแปดปีจมน้ำ

เด็กแปดปีจมน้ำ

เวลา 19.00 น. วันที่ 24 มี.ค.62  กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู  ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู  ให้ช่วยงมหาร่างเด็กจมน้ำที่สระหลังบ้านเลขที่ 134 หมู่ 15 บ้านดอนเข็มใต้ ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู   จึงนำกำลังพร้อมนักประดาน้ำไปที่เกิดเหตุ  โดยมีชาวบ้านมามุงดูอยู่บริเวณบ้าน  โดยมีสระเลี้ยงปลาขนาดประมาณ 5×10 เมตร  พื้นสระเป็นทางลาด  ลึกสุดประมาณ 2 เมตร  ชุดประดาน้ำมาถึงได้เตรียมอุปกรณ์ ขณะที่ญาติของเด็กได้จุดธูปขอให้พบเจอร่างโดยเร็ว  จากนั้นประดาน้ำได้จัดแถวหน้ากระดานดาหน้าลงค้นหา  ใช้เวลาไม่นาก็นำร่างของเด็กขึ้นมาได้  โดยพบอยู่ส่วนลึกของสระ  นำขึ้นมาท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวเด็ก

เด็กแปดปีจมน้ำ

พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู   พร้อม แพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู  ไปชันสูตรศพทราบชื่อผู้ตายคือ ด.ช.ชัยพร มุ่งกั้นกลาง  อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป.1 จะขึ้น ป.2 โดยเพื่อนและพ่อแม่ของผู้ตาย  บอกว่าเป็นวันหยุดผู้ตายกับเพื่อนก็มาเล่นน้ำกันที่สระที่ตื้น  ตอนบ่าย ๆ ประมาณ 16.00 น. เพื่อนพากันขึ้นมาหากินข้าว  ส่วนผู้ตายบอกว่าจะงมหอยไว้ให้พี่ ก็งมอยู่คนเดียวจนนานผิดสังเกตุพ่อลงไปตามหาก้พบเพียงรองเท้า  จึงได้ลงงมหาร่างผู้ตายแต่ไม่พบจึงขอนักประดาน้ำมาช่วย ทั้งนี้สันนิษฐานว่าผู้ตายเดินงมหอยริมตลิ่ง ไปในจุดที่เป็นน้ำลึกแล้วพลัดจมน้ำ โดยผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เด็กแปดปีจมน้ำ

เด็กแปดปีจมน้ำ

เด็กแปดปีจมน้ำ

ข่าว-ภาพ-ข้อมูล // รุจ ลาเรือง , กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก