X

สะอื้นโซเชี่ยล ช่วยหมาพิการท้องแก่ไม่ได้ ตายทั้งแม่และลูก

หนองบัวลำภู-สลดโซเชี่ยล  พนักงานปั๊มน้ำมันพยายามช่วยเหลือแม่สุนัขจรจัดที่พิการ  ขณะกำลังจะคลอดลูกแต่ไม่สามารถคลอดเองได้  มีสมาชิกทราบเหตุรีบพาข้ามอำเภอไปหาสัตวแพทย์  แต่สุดท้ายสุนัขตายทั้งแม่และลูกในท้อง  ชาวเน็ตรู้ข่าวได้แต่สะอื้น

วันที่ 27 ม.ค.61  เกิดเรื่องราวสะเทือนใจในเพจเฟสบุ๊คดังของ จ.หนองบัวลำภู   เมื่อพนักงานปั๊มน้ำมันที่อำเภอนาวัง  ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือในเพจเฟสบุ๊ค “ที่นี่..เมืองลุ่มภู”  โดยมีข้อความจากผู้โพสต์ที่ใช้ชื่อว่า  ปาร์ตี้ ปาร์ตี้ มีข้อความว่า “ขออนุญาตินะคะ มีหน่วยงานไหนจะช่วยน้องหมาจอนจัดตัวนี้ได้บ้างคะ น้องหมาน้ำคล่ำแตกตั้งแต่เมื่อวานแต่ยังไม่คลอดตอนนี้น้องหมดแรงเบ่งแล้ว ขาก็พิการ มีใครจะช่วยน้องหมาได้บ้างคะ น่าสงสารมาก พิกัด ปั๊มน้ำมันบางจากบ้านเทพคีรีค่ะ”  ซึ่งได้โพสต์ข้อความเมื่อเวลาประมาณแปดโมงเช้า  หลังจากไปดูสุนัขเพศเมียท้องแก่ สีน้ำตาล ที่พิการและมีน้ำคร่ำออกมา  แต่ยังไม่คลอด หลังจากที่โพสต์ไม่ถึงสิบนาที  ก็มีสมาชิก ” KanKanjana Sawatchithang” เข้ามาคอมเม้นท์สอบถามหมายเลขโทรศัพท์กับผู้โพสต์แล้วเดินทางไปรับสุนัข นำส่งที่คลินิคสัตว์ที่ อ.นากลาง   ซึ่งอยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันกว่า 30 กม.  จากนั้นสัตวแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและตรวจดูสุนัขพบว่าลูกสุนัขมีอยู่ 4 ตัวตายไปแล้วในท้อง  ต้องทำการช่วยเหลือแม่สุนัขให้รอดด้วยการผ่าตัดเอาลูกสุนัขออกมาก่อน   ซึ่งตลอดเวลาที่นำสุนัขไปรักษาก็มีสมาชิกเข้ามาสอบถามความคืบหน้าอาการของแม่สุนัขตลอด  บางคนยังอยากให้ลูกสุนัขรอดชีวิต  ผ่านไป 1 ชม.  ก็มีข้อความจาก KanKanjana Sawatchithang ว่า “คุณหมอ บอกว่า ลูกหมาในท้อง คือ ตายหมดแล้วค่ะ ตอนนี้ อาการเพลีย ต้องให้น้ำเกลือก่อน แล้วจะผ่าตัดเอาลูกหมาออก เดียวกานจะให้คุณหมอทำหมันน้องหมาไปเลย”

แต่ข่าวร้ายก็มาเยือนเมื่อสัตวแพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งแม่และลูกได้  และผ่านไป 2 ชม. KanKanjana Sawatchithang ได้ส่งข้อความคืบหน้ามาว่า   ” สักครู่ คุณหมอโทรมาบอก อาการ คุณหมอแจ้งว่า ร่างกายของแม่หมา ไม่แข็งแรง และไม่สมบูรณ์ อัตราการหายใจช้า อ่อนแรงมาก ขณะขึ้นเตียงผ่าตัด ยื้อชีวิตไม่ได้จริงๆค่ะ เนื่องจากมาช้า ลูกหมาในท้องตายแล้วอืดขึ้นทำให้การเบ่งของแม่หมา บวกกับสภาพร่างกายไม่แข็งแรง  ”  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้สมาชิกที่ติดตามความคืบหน้าต่างแสดงอาการเศร้าเสียใจไปตาม ๆ กัน  ล่าสุดผู้โพสต์ได้ลงภาพว่าได้ฝังร่างแม่สุนัขตัวนี้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก