X
น้องแพท

น้องแพท รถทัศนศึกษาพลิกคว่ำ หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือครอบครัว

หนองบัวลำภู – น้องแพท รถทัศนศึกษาพลิกคว่ำ หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือครอบครัว นายกเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย พร้อมนายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นำคณะมาร่วม ส่วนค่าชดเชยอุบัติเหตุเบื้องต้น 7.5 แสน

น้องแพท

เวลา 18.30 น. วันที่ 19 มี.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 322 หมูู่ 3 บ้านโคกน้ำเกี้ยง ต.ป่าไม้งาม อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพ น้องแพท ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี นางนงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะและแม่บ้านมหาดไทย นายพันเทพ เสาโกศล นอภ.เมืองหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการทั้ง สพป.เขต 1 ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวของน้องแพท โดยมี น.ส.เหมียว นามตะ แม่ของน้องแพท ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าได้พร้อมชาวบ้านร่วมต้อนรับ โดยคณะต่าง ๆ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องแพท จำนวนหนึ่ง รวมทั้งเจ้าของรถบัสคันเกิดเหตุก็มาร่วมในงานด้วย

น้องแพท
นางบุญรดา ทัพมงคล พมจ.หนองบัวลำภู ได้เปิดเผยว่าได้นำเงินเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องแพท 5,000 บาท โดยก่อนนี้ก็ได้จัดงบเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านให้ เพราะตาของน้องแพทเป็นผู้พิการสูงอายุและครอบครัวยากจน มารู้ข่าวอุบัติเหตุก็ไม่นึกว่าจะเกิดกับครอบครัวนี้อีก  ส่วนการซ่อมแซมบ้านคงต้องดูงบว่ามีพอจะนำมาช่วยเหลืออีกได้หรือไม่ นายกฤษ พงศ์ภูริจำรัส ผอ.กลุ่มงานอำนวยการ สพป.นภ.1 เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุทาง นายเกิดมี สอนเมือง ผอ. สพป.นภ.1 ได้สั่งให้ตนเดินทางไปที่ จ.ปราจีนบุรี ในทันทีเพื่อคอยประสานการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ รวมทั้งการนำศพน้องแพท กลับบ้าน การดูแลผู้บาดเจ็บและประสานงานการนำส่งระหว่างโรงพยาบาล ทั้งนี้การดำเนินการในการทัศนศึกษาเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน ส่วนจะมีการดำเนินการเพื่อป้องกันปัญหาเป็นการพิเศษ ก็ต้องรอให้ทาง ผอ.สพป.นภ.1 สั่งการลงมาอีกที

น้องแพท
ในส่วนของการจ่ายค่าสินไหมให้ครอบครัวน้องแพท นายจิรพล เกณฑ์กิจ ผจก.บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ารถบัส ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 31-7018 กท ผู้เอาประกันภัยชื่อ บจก.พัทยาเอ็นจิเนียริ่ง ซัพพลาย แอนด์ทรานสปอร์ต นายวิเชียร สบกระโทก ที่อยู่ 271/662 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชนบุรี มีกรมธรรม์ 2 ฉบับ เป็น พรบ. และประเภท 3 โดยกรณีน้องแพท จะได้รับเงินชดเชยจาก พ.ร.บ.กรณีเสียชีวิต 300,000 บาท ส่วนประกันประเภท 3 สำหรับกรณีเสียชีวิต มีวงเงิน 1 ล้านบาท/ราย

น้องแพท

ในกรณีน้องแพทเข้าข่ายขาดไร้ผู้อุปการะซึ่งน้องแพทจะต้องดูแลแม่ ประกันต้องจ่ายเบื้องต้น 300,000 บาท พร้อมวงเงินแนบท้ายประกันอีก 50,000 บาท และจะมีการเจรจาเรียกเพิ่มได้ตามสมควรตามฐานานุรูป และนอกจากนี้ยังมีประกันอุบัติเหตุหมู่ ที่โรงเรียนทำไว้ก่อนเดินทางกรณีเสียชีวิต 100,000 บาท เบื้องต้นจะได้รับชดเชยประมาณ 7.5 แสนบาท อาจจะเพิ่มในกรณีการเจรจาในประกันประเภท 3 ซึ่งในวันที่ 20 มี.ค.62 บริษัทประกัน จะนำเงินมาจ่ายให้ในกรณีประเภท 3 จำนวน 350,000 บาทก่อน

น้องแพท

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

น้องแพท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก