X
เลือกล่วงหน้า

เลือกล่วงหน้า หนองบัวลำภู พากันไปลงคะแนนกันคึกคัก คุณยาย 87 ปี ก็มาใช้สิทธิ์

หนองบัวลำภู – เลือกล่วงหน้า ชาวบ้านากันไปลงคะแนนกันคึกคัก คุณยาย 87 ปี ก็มาใช้สิทธิ์  โดยทั้งจังหวัดแจ้งยอดใช้สิทธิ์ 1,163 คน

เลือกล่วงหน้า

เลือกล่วงหน้า

วันที่ 17 มี.ค.62  เป็นวันที่จัดให้มีการใช้สิทธิ์เลือกตั้งลวงหน้า  ในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภู  มีสถานที่ให้ประชาชนไปลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ใน 3 เขตเลือกตั้งคือ ที่หอประชุม อ.เมือง  อ.ศรีบุญเรือง และ อ.นากลาง เพิ่มที่ อ.โนนสัง เนื่องจากเป็นอำเภอที่มีสองเขตเลือกตั้ง

เลือกล่วงหน้า

โดยผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุดูที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  พบประชาชนทะยอยกันมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันอย่างคึกคัก  โดยเฉพาะนักวิ่งที่มาร่วมวิ่งการกุศลแล่นบักคัก 3  พอเสร็จจากวิ่งก็ถือบัตรประชาชนมาแสดงตัวขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันเป็นจำนวนมาก

เลือกล่วงหน้า

นายพันเทพ เสาโกศล  นอภ.เมืองหนองบัวลำภู  ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาลงคะแนน โดยจัดจุดตรวจสอบรายชื่อ  ตรวจสอบสิทธิ์ และเข้าไปใช้สิทธิ์  สำหรับผู้สูงอายุก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยช่วยเหลือ  ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านตำรวจมี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม  รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  นำตำรวจมาคอยดูแล พร้อมทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู  ก็มาร่วมภารกิจด้วย

เลือกล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณยายสุมล จันทรพิทักษ์  อายุ 87 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา  ที่มาพักอาศัยอยู่กับลูกสาว  โดยคุณยายได้ให้ลูกสาวพามาลงคะแนน  ซึ่งคุณยายบอกว่าตั้งแต่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง  ก็จะต้องมาลงคะแนนใช้สิทธิ์ของตนให้ได้  ถึงแม้วันนี้หลายจะป่วยต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล  ก็ยังรบเร้าลูกสาวให้พามาลงคะแนน  ลงเสร็จแล้วก็จะกลับบ้านไปพักผ่อน  ก็ขอให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิ์ของตนไปลงคะแนนเลือกคนที่เรารักให้ได้

เลือกล่วงหน้า

สำหรับยอดผู้ลงทะเบียนเลือกต้งล่วงหน้า  ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หอประชุม อ.เมืองหนองบัวลำภู มีผู้ลงทะเบียใช้สิทธิ์ในเขตเลือกตั้ง 77 คน นอกเขตเลือกตั้ง  1,304 คน หอประชุม อ.ศรีบุญเรือง  ในเขตเลือกตั้ง 7 คน นอกเขตเลือกตั้ง 471 คน  หอประชุม อ.นากลาง  ในเขตเลือกตั้ง 3 คน นอกเขตเลือกตั้ง 574 คน  และที่หอประชุมอำเภอโนนสัง  มีผู้ลงทะเบียนลงคะแนนในเขตเลือกตั้ง 18 คน  นอกเขตเลือกตั้งไม่มี  รวมผู้ลงทะเบียน 1,163 คน  ซึ่งจะปิดการใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าในเวลา 17.00 น.

เลือกล่วงหน้า

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก