X
เตือนภัยยามค่ำคืน

เตือนภัยยามค่ำคืน รถขนอ้อยเข้าลานรับซื้อ เกิดอุบัติเหตุหลายราย

หนองบัวลำภู – เตือนภัยยามค่ำคืน ระวังรถอ้อย ขับรถเจอรถอ้อยวิ่งบนถนนมีแสงไฟไม่พอ ปิคอัพเบรคไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง เจ็บสองราย

เตือนภัยยามค่ำคืน

เตือนภัยยามค่ำคืน

นับเป็นอันตรายยามค่ำคืนในระยะนี้ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นถนนระหว่างหมู่บ้าน ที่จะมีรถบรรทุกอ้อยออกจากไร่มาส่งลานรับซื้อ โดยพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เกิดอุบัติเหตุลักษณะคล้าย ๆ กันสองราย รายแรกเมื่อเวลา 01.25 น. วันที่ 7 มี.ค.62 พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมหน่วยกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง รับแจ้งและออกตรวจสอบเหตุรถกระบะชนท้ายรถอ้อย ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 228 ช่วงใกล้ ๆ รีสอร์ทลีลา ขาไปหนองบัวลำภู ส่วนรถที่เกิดเหตุเป็นรถไถจอนห์นเดียร์ ต่อพ่วงท้ายบรรทุกอ้อยมาเต็ม  ท้ายพ่วงถูกรถกระบะอีซูซุ สีแดง พุ่งเข้าชนอย่างจังจนสภาพพังด้านหน้ายับเยิน คนขับรถปิคอัพเป็นชาย ได้รับบาดเจ็บแขนหัก ศรีษะแตก  มีสติถามตอบรู้เรื่อง ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศรีบุญเรือง โชคดีที่ขับรถมาคนเดียว

เตือนภัยยามค่ำคืน
อีกราย เวลา18.30 น.  วันที่ 9 มี.ค. 62 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถบรรทุกอ้อย หน้าลานอ้อยทางไปบ้านห้วยฮวกนาฝาย ต.ศรีบุญเรือง พนักงานสอบสวนร่วมกัยกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง  ออกตรวจสอบทราบจากคนขับรถปิคอัพ  ว่ากำลังขับรถไปตามเส้นทางทางหลวงแผ่นดิน 2133 (ศรีบุญเรือง-ภูเวียง )  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนมืดมาก จึงทำให้มองไม่เห็นรถบรรทุกอ้อยที่กำลังวิ่งเข้าลานอ้อย ทำให้ชนเข้าด้านข้างอย่างจังจนรถพังเสียหาย โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บมาก หลังตรวจที่เกิดเหตุแล้วนำรถคู่กรณีทั้งสองไป สภ.ศรีบุญเรือง เพื่อหาสาเหตุการชนที่แน่ชัดต่อไป

เตือนภัยยามค่ำคืน

นับเป็นสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับรถบรรทุกอ้อย  ที่ระยะนี้เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยต่างเร่งขนย้ายอ้อยจากไร่ไปส่งลานรับซื้อ  ซึ่งก็ขนกันทั้งกลางวันและกลางคืน  กลางวันเรื่องแสงสว่างไม่มีปัญหา  แต่กลางคืนรถบรรทุกส่วนใหญ่มักไม่มีความพร้อมด้านความปลอดภัย  มักไม่ต่อไฟเตือนให้เห็น  ถึงแม้จะมีป้ายผ้า  และไฟท้ายรถ  ก็ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะในยามค่ำคืน  ที่ต้องใช้ความระมัดระวัง  เพราะความสูญเสียมันย่อมเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีอุบัติเหตุ

เตือนภัยยามค่ำคืน

ขอบคุณข้อมู-ภาพ // กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก