X
ปลูกกัญชาในไร่

ปลูกกัญชาในไร่ คนชื่อแอ๊ดปลูกไว้ เจ้าหน้าที่บุกขุดรากถอนโคน

หนองบัวลำภู – ปลูกกัญชาในไร่ คนชื่อแอ๊ด มาปลูกไว้ เจ้าหน้าที่บุกตรวจตามหาเจ้าของ ตรวจฉี่รับเสพยาบ้า ก่อนขุดรากถอนโคนเอามาดำเนินคดี

ปลูกกัญชาในไร่

ปลูกกัญชาในไร่

เวลา 11.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 62 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัด ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอนากลาง นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผช.ป้องกันจังหวัด ร่วมกับทหาร ร.อ.จิรศักดิ์ สำราญพัฒน์ กกล.รส.หนองบัวลำภู จ.ส.อ.ครรชิต สุวรรณอำไพ ส.อ.วิฑูรย์ นามมา พร้อมกำลังกว่า 30 นายเข้าขุดรากถอนโคนต้นกัญชา ที่ปลูกอยู่เชิงเขาอุทยานเก่ากลอย บ้านเกษมณี หมู่ 4 ต.ดงสวรรค์ อ.นากลาง

ปลูกกัญชาในไร่

โดยกำลังเดินทางเข้าไปยังไร่ของนายตู้ วิลัยลาน ซึ่งเสียชีวิตแล้ว เป็นพื้นที่กว่า 80 ไร่ ปลูกยางพารา อ้อย มันสำปะหลัง โดยนำตัว นายไพย์สาร วิลัยลาน อายุ 52 ปี อยู่ที่ 20/1 หมู่ 8 บ.โนนสะอาด ต.เก่ากลอย อ.นากลาง ลูกชายนายตู้ ผู้ดูแลพื้นที่มาดูการรื้อถอนต้นกัญชาสูงประมาณ 1 เมตร ปลูกไว้ 4 จุด ที่เชิงเขา ในสวนยางพาราและใกล้กระท่อมนา จำนวนรวม 295 ต้น แล้วนำตัวมาตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด

สอบสวนแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด ร่วมผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญา) โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าตัวรับว่าเสพยาบ้า ส่วนต้นกัญชาบอกว่่าเป็นนายแอ๊ด ลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นระดับผู้บริหาร เป็นคนมาปลูก ตนเห็นกับตาและยังถามว่าปลูกไว้ทำไมเยอะแยะ นายแอ๊ดบอกว่าเอาไว้สูบ และนายแอ๊ดยังได้เข้ามาพักอาศัยที่กระท่อมนาในไร่เป็นประจำด้วย จึงปฎิเสธข้อกล่าวหาร่วมปลูกกัญชา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดี

ข่าว-ภาพ // รุจ ลาเรือง

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก