X

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด มาวางลานหน้าบ้าน ผวาเรียกEOD มาเก็บกู้ด่วน

หนองบัวลำภู – วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด มาวางลานหน้าบ้าน ชาวบ้านอ่างบูรพา ผวาเรียก EOD มาเก็บกู้ด่วน

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด

เวลา 19.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 62 ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู เดินทางฒาตรวจสอบวัตถุสงสัยว่าเป็นระเบิด ที่ลานหน้าบ้านของนางพุดทา ป่าโพชัน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 5 บ.อ่างบูรพา ต.โนนทัน หลังเจ้าของบ้านแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นพบเป็นลูกระเบิดชนิด ค. ยาวประมาณหนึ่งฟุต อยู่ในสภาพเก่า สนิมขึ้นเต็มทั้งลูก ชาวบ้านและทหารได้นำยางรถยนต์มาครอบไว้ พร้อมทำแนวเขตห้ามเข้า พร้อมประสาน EOD ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้ามาดำเนินการ

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด

ต่อมา ร.ต.อ.เจตน์พิสุทธิ์ ศรีสุภะ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาตรวจสอบ ระบุว่า เป็นลูกระเบิดเรืองแสง ค.81 ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้ยิงสู่ท้องฟ้าเพื่อส่องสว่างเวลากลางคืน อยู่ในสภาพที่สามารถระเบิดได้หากถูกความร้อน จึงทำการเก็บกู้ใส่กะละมังทรายกันกระแทก และนำไปเก็บไว้เตรียมทำลายต่อไป

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด

นางพุดทา เปิดเผยว่า ตนกลับจากทำงานเข้ามาบ้านก็มืดแล้ว มีคนมาบอกว่ามีวัยรุ่น ไม่ทราบเป็นใคร ได้เอาลูกระเบิดมาวางไว้ที่ลานหน้าบ้าน ตนเองเห็นแล้วไม่น่าไว้ใจจึงแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  คาดว่าคงเก็บมาจากภูหินลาดช่อฟ้า  โชคดีที่ไม่ระเบิดเสียก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝากบอกหากพบวัตถุต่องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ทุกเมื่อ

วัยรุ่นเก็บลูกระเบิด

ข่าว-ภาพ// รุจ ลาเรือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก