X
เดินหน้าปราบยาเสพติด

เดินหน้าปราบยาเสพติด หนองบัวลำภู เปิดยุทธการลุ่มภู กวาดล้างใหญ่

หนองบัวลำภู – เดินหน้าปราบยาเสพติด หนองบัวลำภู เปิดยุทธการลุ่มภู กวาดล้างใหญ่  หลายหน่วยงานลงนามร่วมกวาดล้าง เริ่มสตาร์ทนำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ประชุมตรวจฉี่ก่อน

เดินหน้าปราบยาเสพติด

เดินหน้าปราบยาเสพติด

เวลา 09.30 น. วันที่ 4 มี.ค.62   นายชัยธวัช เนียมศิริ  ผวจ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร ตำรวจ ปกครอง กอ.รมน. สาธารณสุข ปปส. ศึกษาธิการ ท้องถิ่น พัฒนาชุมชน  ประชาสัมพันธ์  ได้ร่วมแถลงข่าวการเปิดแผนปฎิบัติการจังหวัดหนองบัวลำภู พ้นภัยยาเสพติด 2562 ตามยุทธการ “ลุ่มภู”   โดย  ผวจ.หนองบัวลำภู  กล่าวว่า แผนดังกล่าวดำเนินการตามนดยบายของรัฐบาล  ที่ได้ดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดจนประสบผลสำเร็จตามกาฬสินธุ์โมเดล

เดินหน้าปราบยาเสพติด

ต่อมารัฐได้กำหนดพื้นที่จังหวัดนำร่อง 9 จังหวัด  ให้นำกาฬสินธุ์โมเดล มาปรับใช้และดำเนินการเพื่อกำจัดปัญหายาเสพติด  โดย จ.หนองบัวลำภู  เป็นหนึ่งใน 9 จังหวัดนำร่อง  ซึ่งก็ได้เริ่มปฏิบัติการตามแผนโดยใช้ชื่อยุทธการ “ลุ่มภู” ในการลงมือปฏิบัติ  โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมดำเนินการ และขยายการปฏิบัติไปในส่วนงานที่รับผิดชอบ

เดินหน้าปราบยาเสพติด

ซึ่งหลังลงนามความร่วมเสร็จ  ก็ได้เริ่มปฏิบัติการโดยหน่วยงานทั้งทหาร ตำรวจ ปกครอง  สาธารณสุข ปปส.  ได้เดินทางไปที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  จัดการปิดทางเข้าออก  และให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน กว่า 1,000 คน  ที่กำลังเข้าประชุมประจำเดือนมีนาคม  เข้าตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด  โดย นายสำรวย เกษกุล  ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู  ได้เข้าพบกับผู้ร่วมประชุมและแจ้งให้ทราบว่าจะดำเนินการตรวจปัสสาวะผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน

เดินหน้าปราบยาเสพติด

จากนั้นกำนันทั้ง 15 ตำบล ของอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  ก็ลุกขึ้นเข้าแถวเดินไปปัสสาวะนำมาให้เจ้าหน้าที่ที่ตั้งโต๊ะรอตรวจกันอย่างพร้อมเพรียง  โดย  ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู  ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดระดับจังหวัด  เปิดเผยว่า  การตรวจจะดำเนินการตรวจในทุกพื้นที่ของจังหวัด  โดยเริ่มจากข้าราชการ พนักงานของรัฐ

หากพบมีความเกี่ยวข้องกับสารเสพติดก็จะเข้าสอบสวน สืบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  ทั้งนี้การแก้ไขปัญหายาเสพติดต้องเริ่มจากคนของรัฐก่อน  ถึงจะกระจายสู่ผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดรายอื่น ๆ ต่อไป

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก