X

ปิคอัพหลับใน ชนเสาไฟฟ้า ไฟสปาร์คเผาหญ้าลามหวิดไหม้รถ

หนองบัวลำภู – ปิคอัพหลับใน ชนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูงขาดเกิดกระแสเหนียวนำ จนไฟเผาหญ้าลามหวิดไหม้รถ โชคดีที่คนในรถปลอดภัย

ปิคอัพหลับใน

เวลา 14.18 น. วันที่ 28 ก.พ.62 พ.ต.ท.เสาร์คำ ชุมภูปิก สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู รถฉุกเฉิน กฟภ.หนองบัวลำภู รถดับเพลิง อบต.หนองบัว และเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู รุดไปที่เกิดเหตุรถปิคอัพพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมทางหลวงแผ่นดินสาย 228 หนองบัวลำภู-ศรีบุญเรือง เขตบ้านค้อ ต.บ้านพร้าว จนเสาไฟฟ้าหัก สายไฟฟ้าแรงสูงขาด และเกิดไฟไหม้บริเวณป่าหญ้าริมทางด้านข้างรถ

ปิคอัพหลับใน
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงได้ฉีดพ่นน้ำ จนดับไฟที่ลุกลามประมาณครึ่งไร่เอาไว้ได้ และยังพบสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดหล่นอยู่ห่างจากรถประมาณ 2 เมตร มีไฟฟ้าสปาร์คอยู่ จึงต้องกันคนออกนอกพื้นที่เนื่องจากเกรงว่าจะถูกไฟช๊อต เบื้องต้นพบรถคันเกิดเหตุเป็นรถปิคอัพโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บฉ 7227 หนองบัวลำภู สภาพหน้ารถชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหน้ารถพังเสียหาย เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก สายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 115 kv. (115,000 โวลท์) ขาดและสายพาดอยู่บนตัวถังรถ

ปิคอัพหลับใน
โชคดีที่คนในรถมี นายฉัตรชัย ทองแกม อายุ 41 ปี คนขับรถ และ น.ส.จันทร์ฉาย อายุ 31 ปี ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 2 ต.ยางหล่อ ได้รับบาดเจ็บไม่มากถูกช่วยออกจากรถและนำส่ง รพ.หนองบัวลำภู โดย นายฉัตรชัย มีอาการบวมบริเวณศรีษะ แพทย์ให้พักรอดูอาการ  โดยเจ้าตัวรับว่าหลับในขณะขับรถมุ่งหน้ามาตัวเมืองหนองบัวลำภู ทั้งนี้ในเฟสบุ๊ค์ไลฟ์ของ “วัฒนา ลากุล” เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้มีคอมเม้นท์จาก ” Tae Zung Wangprasoetsin ” พนักงาน กฟภ.หนองบัวลำภู บอกให้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุรีบออกห่างจากสายไฟฟ้าที่ขาดลงมา เพราะยังมีกระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำลงสู่พื้นดินอยู่ และ กฟภ.ได้ตัดกระแสไฟฟ้า 22kv. แล้วก็ยังเกิดอันตรายได้ ซึ่งลักษณะการเหนี่ยวนำนี้เรียกกันว่า “อินดิ้ว ( induced )” ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ภาพ-ข่าว // ทนงศักดิ์ สงสุวรรณ

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก