X

แม่เฒ่าวัย 94 ร้องเพลงสมัยเป็นสาวให้ฟัง ต้อนรับ ผบ.กกล.มามอบผ้าห่มคลายหนาว

หนองบัวลำภู- ผบ.กกล. ลงพื้นที่มอบผ้าห่มให้ชาวบ้านพร้อมเยี่ยมผู้สูงอายุป่วยติดเตียง  พบแม่เฒ่าอารมณ์ดีร้องเพลงรักชาติสมัยยังเป็นสาวให้ฟังพร้อมอวยพรให้อยู่ดีมีแฮง
วันที่ 23 ม.ค.61 พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู นำคณะเดินทางไปเยี่ยมผู้สูงอายุป่วยติดเตียง ที่บ้านโป่งแค หมู่ 3 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีผู้สูงอายุมากถึง 25 คน ในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ 4 คน มีนางทุมมา แก่นวงค์ อายุ 94 ปี ป่วยด้วยโรคชรา แต่ยังมีความจำดี ยิ้มแย้มต้อนรับคณะที่มาเยี่ยมพร้อมทั้งร้องเพลงสมัยเก่าให้ฟัง รวมทั้งอวยพรให้ผู้มาเยี่ยมอยู่เย็นเป็นสุขกันถ้วนหน้า นอกจากนี้ยังมีนางถิน ชาทำมา อายุ 85 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน นายประดิษฐ์ สุขษาเกษ อายุ 60 ปี พิการเดินไม่ได้ และ นางทอง พันธะสี อายุ 77 ปี ป่วยเป็นเบาหวาน โดย ผบ.กองกำลังฯ ได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ป่วยทั้งสี่รายนี้ถึงบ้าน จากนั้นคณะได้ร่วมกันมอบผ้าห่มคลายหนาวให้กับผู้สูงอายุอีก 21 ราย ในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุที่อายุเกิน 70 ปี ถึง 15 คน โดยคนที่อายุมากที่สุดคือ นางน้อย สารพินิจ อายุ 96 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในหมู่บ้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก