X
อบจ.ยูธลีค

“อบจ.ยูธลีค ครั้งที่ 1” อบจ.หนองบัวลำภู ส่งเสริมกีฬาฟุตบอล 40 ทีมร่วมโม่แข้ง

หนองบัวลำภู – อบจ.ยูธลีค ครั้งที่ 1 อบจ.หนองบัวลำภู ส่งเสริมกีฬาฟุตบอล จัดแข่ง มี 40 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศไปครอง

อบจ.ยูธลีค

อบจ.ยูธลีค

เวลา 09.00น. วันที่ 26 ก.พ. 62 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านวังหมื่น ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เปิดการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ยูธลีค ครั้งที่ 1 โดยมีนายสมยศ อุประ ประธานสภา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี เลขาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู ข้าราชการ อบจ.หนองบัวลำภู ครูผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลที่เข้าแข่งขันร่วมพิธีเปิดและทำการแข่งขัน

อบจ.ยูธลีค (ไฟลฺ์ภาพขนาด 600×338)
นายชาญชัย สิงห์สุข  ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอล อบจ.ยูธลีค ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และในทุกกลุ่มอายุในทุกพื้นที่ในจังหวัดหนองบัวลำภูได้เข้าร่วมและมีโอกาสเล่นกีฬา และใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์รวมทั้งเป็นการสร้างระเบียบวินัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาและเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศ

อบจ.ยูธลีค

เป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน มีทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี (ชาย)รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ชาย) และรุ่นประชาชนหญิงไม่จำกัดอายุภายในจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 40 ทีม ดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี (ชาย) จำนวน 14 ทีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ชาย) จำนวน 16 ทีม รุ่นประชาชนหญิงไม่จำกัดอายุ จำนวน 10 ทีม ซึ่งมีรางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศทั้ง 3 ประเภทรางวัลละ 10,000.00 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลละ 7,000.00 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลละ 4,000.00 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 รางวัลละ 2,000.00 บาท ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

อบจ.ยูธลีค

นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู  กล่าวว่า  การจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้  นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ อบจ.หนองบัวลำภู  ได้เข้ามาพัฒนาการแข่งขันสู่ระดับเยาวชน หลังจากที่ได้เข้ามาดูแลโรงเรียนบ้านวังหมื่น และโรงเรียนขามธาตุวิทยา  ซึ่งสนามฟุตบอลแห่งนี้จะมีการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นสนามหญ้ามาตรฐาน และปรับปรุงไฟส่องสว่าง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เล่นกีฬาได้ในอนาคตอันใกล้นี้    และขอให้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน  ได้พัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬา  การแข่งขันอย่างมีน้ำใจนักฬา  และก้าวสู่การเป็นนักกีฬากำลังหลักของจังหวัดต่อไป  จากนั้นได้เปิดการแข่งขันและนักกีฬาจะทำการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 1 มี.ค.62

อบจ.ยูธลีค

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก