X
ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด

ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด เกิดตอนเที่ยง โชคดีดับเพลิงมาเร็วดับได้ทัน

หนองบัวลำภู – ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด เกิดตอนเที่ยงวันวาเลนไทน์ โชคดีดับเพลิงมาเร็วดับได้ทัน  ชาวบ้านชื่นชมไม่เคยพบเจอ อยากให้ดับเพลิงเข้าถึงเร็วแบบนี้

ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด

เวลา 12.15 น. วันที่ 14 ก.พ.62  ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณปลั๊กไฟในบ้านของ นางอมร ดอกชบา  เลขที่ 73/3 หมู่ 8 บ้านนาแค ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู   เป็นบ้านห้องโถงชั้นเดียวก่ออิฐบล็อค หลังคามุงสังกะสี โดยไฟได้ช๊อตและไหม้ตู้เย็นที่อยู่ติดกับเสากลางบ้าน  และไฟลุกไหม้ไปตามสายไฟฟ้า บนขื่อบ้าน   เจ้าของบ้านอยู่ไม่ไกลรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุ  ขณะที่ชาวบ้านก็เข้ามาช่วนกันขนย้ายสิ่งของและดับไฟในบ้าน เพียงเวลาไม่นานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  ที่กำลังเติมน้ำสำรองเหตุฉุกเฉิน  อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ก็รุดเข้ามาดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้  ใช้เวลา 20 นาทีก็ดับเพลิงได้สนิท

 

หลังเกิดเหตุ  พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงษ์  รอง ผกก.ปป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู   จ่าเอก รณัช บุญวิเศษ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองหนอบัวลำภู จ่าเอก อรรถวุฒิ ธนธวัฒน์ หัวหน้าเวร งานป้องกันเทศบาลฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ได้เข้ามายังบ้านที่เกิดเหตุ  สำรวจความเสียหายพบนอกจากตู้เย็นจะไหม้ไปทั้งตู้แล้ว โทรทัศน์ พัดลม เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เสียหายทั้งหมด  รวมทั้งสายไฟฟ้าที่เดินไปทั่วบ้านก็ละลาย  ตู้เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ เสียหายแทบทั้งหมด

ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด

จากการตรวจสอบพบบริเวณปลั๊กไฟมีรอยไหม้  ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้  โดยเจ้าหนักงานจะได้เรียกคนที่เกี่ยวข้องไปสอบปากคำ  พร้อมรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังปลั๊กไฟ สายไฟฟ้าในบ้าน  เพราะระยะนี้อากาศร้อนแห้งแล้ง คนใช้ไฟฟ้ามาก มีโอกาสเสี่ยงที่ไฟฟ้าจะลัดวงจรจนเกิดไฟไหม้ขึ้นได้

ไฟช๊อตหวิดไหม้บ้านวอด

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก