X

เสียงสะอื้นระงมโรงเรียน ทหารปลุกจิตสำนึกรักชาติ จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

หนองบัวลำภู-ชุดวิทยากรปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน พล.ร.3  กระตุ้นสำนึกรู้คุณแผ่นดินให้นักเรียนฟัง  ท่ามกลางเสียงสะอื้นไห้ระงมไปทั่วบริเวณเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ม.ค.61 ที่หอประชุมโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พันเอกณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.รส.จังหวัดหนองบัวลำภู จัดกำลังพลชุดวิทยากรรณรงค์ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน กองพลทหารราบที่ 3 อำเภอเมืองหนองบัวลำภู และคณะครูโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 300 คน เพื่อให้นักเรียนได้นำสิ่งที่ได้ไปประพฤติปฏิบัติตนให้สมกับเป็นผู้ที่มีความสำคัญของประเทศชาติ มีความขยันหมั่นเพียร มีความรับผิดชอบ และซื่อสัตย์สุจริต

การดำเนินการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทุกคนต่างตั้งใจรับฟังเรื่องราวต่าง ๆ ที่วิทยากรถ่ายทอด โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาติ เรื่องราวของพระมหากษัตริย์ที่ทรงกอบกู้เอกราชจนเป็นชาติไทย การทรงงานโครงการต่าง ๆ และความรู้สึกของปวงชนชาวไทยที่ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร และการเสด็จทรงครองราชย์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระคุณของครู พระคุณของพ่อแม่ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างสะอื้นร่ำไห้ น้ำตาคลอ ไปตาม ๆ กันเมื่อซาบซึ้งกับพระราชกรณียกิจที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ รวมทั้งคนสำคัญรอบ ๆ กาย ซึ่งนักเรียนได้รับปากว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้ ไปประพฤติปฏิบัติเพื่อให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก