X
สงสัยเล่นของ

สงสัยเล่นของ หม้อแปลงแรงสูงระเบิดไฟฟ้าดับ รับสมัคร ส.ส.แบบสลัว

หนองบัวลำภู – สงสัยเล่นของ หม้อแปลงแรงสูงระเบิดไฟฟ้าดับ รับสมัคร ส.ส.แบบสลัว รับสมัครผู้แทน วันแรกคึกคัก แต่จู่ ๆ ไฟฟ้าดับนานนับชั่วโมง ต้องใช้เครี่องขยายเสียงสำรองประชาสัมพันธ์แทน

สงสัยเล่นของ

เวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.พ.62 ที่หอประชุมอนาลโย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สถานที่รับสมัคร ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครพร้อมผู้สนับสนุน เดินทางมารอลงทะเบียนผู้สมัคร ดดยเฉพาะพรรคตัวเต็งอย่างเพื่อไทย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และอีกหลายพรรค ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมพร้อมในการรับสมัคร และในช่วง 07.50 น. ไฟฟ้าทั่วทั้งศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ดับพรึ่บลง รวมทั้งสถานที่รับ ส.ส. ทาง พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.หนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่ต่างเช็คปัญหากันวุ่นวาย รวมทั้งประสาน กฟภ.หนองบัวลำภู ให้รีบเข้ามาจัดการปัญหา

สงสัยเล่นของ
เบื้องต้นพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าที่บริเวณหน้า สนง.สหกรณ์จังหวัดหนองบัวลำภู เกิดช๊อตและระเบิดทำให้ไฟฟ้าทั้งศูนย์ราชการดับ ขณะที่บรรยากาศในหอประชุมอนาลดย บรรดาว่าที่ผู้สมัคร รวมทั้ง อดีต ส.ส. ต่างอยู่ในบรรยากาศสลัว ๆ มีแสดงแดดลอดผ่านช่องหน้าต่างเข้ามา หลายคนต่างบอกว่าสงสัยจอมขมังเวทย์เล่นของ หรือเพราะปาฎิหาริย์ที่บรรดาผู้สมัครต่างเซ่นไหว้อัญเชิญมาร่วมเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ และได้สิ่งสมหวังดังตั้งใจ เกิดแสดงอิทธิฤทธ์จนทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงระเบิด

สงสัยเล่นของ
เมื่อถึง เวลา 08.30 น. ก็เริ่มจัดการรับสมัคร โดย ผอ.กกต.จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้เครื่องขยายเสียงสำรองกระจายเสียงแทน พร้อมดำเนินการรับสมัคร โดยไม่ถือว่าไฟฟ้าดับเป็นอุปสรรค เนื่องจากแสงแดดที่ส่องเข้ามาเพียงพอ แล้วให้ผู้สมัครที่มาลงทะเบียนก่อน 08.30 น. ถือว่ามาพร้อมกัน ให้จับหมายเลขลำดับในการจับสลาก จากนั้นก็ให้จับหมายเลขผู้สมัคร ท่ามกลางบรรยากาศแสงสว่างจากแสงแดดที่ลอดเข้ามาทางด้านข้าง และแล้ว 08.50 น. กฟภ.หนองบัวลำภู ได้นำรถจ่ายกระแสไฟฟ้าสำรอง เข้ามาติดตั้งจนทำให้หอประชุมอนาลโย มีไฟฟ้าใช้การได้จนกระทั่งการจัดการรับสมัครเป็นปรกติ

สงสัยเล่นของ

ข่าว-ภาพ // สุรศักดิ์ เครือคำ , ทนงศักดิ์ สงค์สุวรรณ

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก