X

สองเด็กชายที่ถูกแฟนน้าจับขัง ภาครัฐเข้าตรวจสอบเตรียมเยียวยาทั้งครอบครัว

หนองบัวลำภู- รองผู้การตำรวจหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก  เข้าตรวจสอบและเก็บข้อมูลสองเด็กชายที่ถูกแฟนน้าจับไปกักขังที่กระท่อมนาผูกกับต้นไม้  ที่เป็นข่าวสะเทือนใจทั่วจังหวัด  เตรียมเยียวยาทั้งครอบครัว

เวลา10.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 2561 พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย และ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู มูลนิธิบ้านพักเด็ก ยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ร่วมเดินทางไปยัง สภ.สุวรรณคูหา เพื่อติดตามข้อมูลกรณี นายศราวุธหรือคูก้า ศรีบุญเรือง ได้ลักพาเด็กชายสองพี่น้อง อายุ 5 และ 3 ขวบ ไปกักขังและทำร้ายเด็กจนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งถูกจับกุมตัวและดำเนินคดีในฐานความผิด พยายามฆ่า พรากและพาเด็กอายุไม่เกิน15ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลและหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว
โดยคณะได้พบ พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.สุวรรณคูหา สอบถามเรื่องราว ข้อเท็จจริง ความคืบหน้าคดี จากนั้นได้ร่วมกันเดินทางไปยังบ้านผู้เสียหายที่โคกนกสาลิกา ต.บุญทัน อ.สุวรรณคูหา เพื่อนำข้อมูลเสนอขอรับการเยียวยา ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและเยาวชน ตลอดจนการคุ้มครองพยาน ว่ามีข้อเกี่ยวข้องในส่วนไหนอย่างไรกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก