X
แม่เผยลางไม่ดี

แม่เผยลางไม่ดี ก่อนลูกเสียชีวิต พ่อเมืองให้กำลังใจ กู้ภัยกู้เรือได้สำเร็จ

หนองบัวลำภู – แม่เผยลางไม่ดี ก่อนลูกเสียชีวิต พ่อเมืองให้กำลังใจครอบครัว ตำรวจเตรียมเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ ขณะที่กู้ภัยร่วมกันกู้เรือขึ้นมาจากบึงหนองบัวจนสำเร็จ

แม่เผยลางไม่ดี

แม่เผยลางไม่ดี

เวลา 11.30 น. วันที่ 23 ม.ค. 62 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมคณะเดินทางไปเคารพศพ และปลอบขวัญครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มที่กลางบึงหนองบัว โดยได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง พร้อมประสานให้หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้นำชุมชนให้การช่วยเหลือตามที่จะช่วยได้ โดยคณะเดินทางไปที่ตั้งศพ นายสุรเชษฐ์ มาสุข อายุ 18 ปี นศ.ปวช.โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัด ที่บ้านโสกแคน ต.ปางกู่ อ.โนนสัง โดยมีแม่ นางบุญปัน มาสุข นายวิเชียร สุระเสียง นายก อบต.ปางกู่ และญาติพี่น้อง กำลังจัดเตรียมสถานที่

แม่เผยลางไม่ดี
นางบุญปัน มาสุข ได้เล่าให้คณะ ผวจ.หนองบัวลำภู ถึงลางไม่ดีก่อนเกิดเหตุว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายจะพักอยู่กับแม่ แต่ปีนี้จะเรียนจบ ปวช.แล้ว จึงออกไปเช่าหอพักอยู่กับเพื่อนพอได้หาประสบการณ์บ้าง ปกติลูกเป็นคนอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส มักจะมาคลอเคลียแม่เมื่ออยู่ใกล้ ก่อนเกิดเหตุสลดแม่ไปออกกำลังกายรอบบึงหนองบัว ปรกติแล้วลูกจะร้องถามแม่พูดคุยด้วย แต่กลับดูเหมือนไม่ใช่ตัวเขาเลย แม่เองก็ยังแปลกใจพฤติกรรมของลูก และก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นในครั้งนี้ จากนั้นคณะได้เดินทางไปเคารพศพ ของ นายธีระวัฒน์ อัมพวา ผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่ง ที่ ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา

ในส่วนของการทำคดี พ.ต.ท.เสาร์คำ ชุมภูปิก สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่าตอนนี้ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งจะได้เชิญมาสอบปากคำต่อไป รวมทั้งเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ผู้จัดงาน เจ้าของเรือ และทุกคนที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นมีผู้ประสบเหตุ 9 คน เสียชีวิต 2 คน ถูกช่วยเหลือและรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 คน อีก 5 คน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ ส่วนการกู้เรือที่จมอยู่ในบึงหนองบัว ทางกู้ภัยนเรศวร กู้ภัยคุณธรรม ได้ระดมกันลงไปงมใช้เวลานานกว่า 4 ชม. ตั้งแต่บ่ายสี่โมงจนถึงสองทุ่มจึงนำขึ้นมาได้ ซึ่งเรือจะมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสภาพเรือเป็นข้อมูลประกอบคดี

แม่เผยลางไม่ดี

ข่าว-ภาพ //อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์  สนง.ปชส.จังหวัดหนองบัวลำภู ,กู้ภัยคุณธรรม,กู้ภัยนเรศวร

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก