X
เรือล่มกลางหนองบัว

เรือล่มกลางหนองบัว จมหาย 2 คน รอด 7 ซ้อมแข่งเรือชุมชนในงานเรศวร

หนองบัวลำภู -เรือล่มกลางหนองบัว จมหาย 2 คนเกิดเหตุเรือซ้อมเตรียมแข่งขันล่มกลางบึงหนองบัว หนองน้ำสัญลักษณ์จังหวัดหนองบัวลำภู ฝีพายจมน้ำหายไป 2 คน กู้ภัยระดมกันเข้าค้นหานานนับชั่วโมงไม่เจอ ผวจ.รุดตรวจสอบสั่งทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือ รักษาการนายกเทศมนตรี บอกยกเลิกการแข่งเรือ

เรือล่มกลางหนองบัว

เรือล่มกลางหนองบัว

เวลา 19.30 น. วันที่ 22 ม.ค.62 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู รุดไปตรวจสอบเหตุเรือล่มที่กลางหนองบัว หนองน้ำกลางเมืองหนองบัวลำภู โดยมีเหจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม รวมทั้งกู้ภัยต่าง ๆในจังหวัดหนองบัวลำภุ และ จ.อุดรธานี ที่ระดมกันมากว่าร้อยนายพร้อมชุดประดาน้ำเข้าค้นหาร่างผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่ามี 2 คน ทราบชื่อคือ นายธีระวัฒน์ อัมพวา นายสุรเชษฐ์ มาสุข นายวิทวัส จันทร์หอม อายุ 18 ปี

เรือล่มกลางหนองบัว
จากการตรวจสอบทราบว่า เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู จะจัดแข่งขันเรือพาย ในงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในวันสุดท้ายของงานคือวันที่ 27 ม.ค.62 โดยมีชุมชนในเขตเทศบาลส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดยก่อนเกิดเหตุมมีฝีพายจากชุมชนบ้านใหม่ ลงเรือซ้อม 9 คน ทราบชื่อมี นายธีระวัฒน์ อัมพวา นายสุรเชษฐ์ มาสุข นายวิทวัส จันทร์หอม นายธรรมธร ศรีพัดยศ นายยุรนันท์ บุญเรือง นายอภินันท์ ศรีดาดาษ นายจิระศักดิ์ คมขำ นายนัฐพล พรมสมบัติ นายอภิเดช สาพิมูล ทั้งหมดอายุ 18 ปี มี นายชัยวัฒน์ ถาวะโร เป็นคนควบคุมทีม โดยขณะเกิดเหตุเป็นการซ้อมรอบที่ 3 ขณะพายมาถึงกลางหนองบัว มีน้ำเข้าลำเรือทำให้เรือล่ม ต่างคนต่างเอาชีวิตรอด และมีกู้ภัยนำเรือท้องแบนเข้ามาช่วยเหลือได้ 7 คนสูญหาย 2 คน

เรือล่มกลางหนองบัว
นายสัมฤทธิ์ ภูพุฒ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เทศบาลจัดการแข่งขันพายเรือมานานหลายปีแล้ว โดยเทศบาลจะเช่าเรือเหล็กที่ใช้ในการแข่งขันมาให้ทีมแข่งขันฝึกซ้อมก่อน และไม่เคยเกิดเหตุอะไร ปีนี้ทราบว่าเพิ่งนำเรือมาที่หนองบัว ตนยังไม่ได้มาดูก็เกิดเหตุขึ้นก่อน คงจะต้องยุติการแข่งขัน ขณะที่ นายชัยะวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า งานเร่งด่วนคือการค้นหาผู้สูญหายก่อน และจะดำเนินการตามขั้นตอน ตอนนี้ได้รายงานให้มหาดไทยทราบเรื่องแล้ว ส่วนการแข่งเรือต้องยุติและต้องสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ต่อไป ทั้งนี้การค้นหาร่างผู้สูญหาย ผ่านไป 3 ชม. จึงพบเรือที่ล่มแต่ ผ่าน 4 ชม. ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

ขอบคุณคลิบจาก  //รุจ ลาเรือง

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก