X

วันเด็กหนองบัวลำภู คึกคัก เด็ก ๆ ท่องคำขวัญวันเด็กแห่งชาติเซ็งแซ่สนามนเรศวร

หนองบัวลำภู-วันเด็กแห่งชาติปี 61 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเด็ก ๆ ท่องจำคำขวัญวันเด็กกันสนั่นสนามสมเด็จพระนเรศวร พร้อมรับของขวัญ ของรางวัลที่หลายหน่วยงานเอามาแจก และร่วมยินดีกับเด็ก ม.3 ที่ได้รับเกียรติบัตรเด็กประพฤติดีที่กระทรวงวัฒนธรรมวันที่ 17 มกราคม 2561 ที่อาคารกาญจนาภิเษก สนามสมเด็จพระนเรศวร นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้คำขวัญ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ” โดยได้อ่านสารวันเด็ก ก่อนเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 มอบเกียรติบัตรให้แก่เด็กนักเรียนประพฤติดี มีค่านิยม จำนวน 5 คน จับสลากแจกจักรยาน และสิ่งของให้กับเด็กที่มาร่วมงาน ขณะที่หน่วยงานต่าง ฟๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างมาจัดซุ้มชมนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ พร้อมนำขนม สมุดดินสอ และไอศครีม มาแจก โดยให้เด็กตอบคำถาม เพื่อชิงรางวัล โดยเฉพาะการให้เด็ก ๆ ท่องคำขวัญวันเด็กจนทั่วทั้งงานระงมไปด้วยเสียงท่องคำขวัญ
และในวันเด็กปีนี้ นางบุญตา งามวัฒนากุล ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 81 (บ้านหนองภัยศูนย์) ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวปาณิสรา สอาดอ่ำ นักเรียนขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พร้อมครอบครัว ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กประพฤติดี มีค่านิยม ตัวแทนจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางเข้ารับเกียรติบัตร กับ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ที่ ศูนย์วัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร โดยมีผลงานเป็นผู้มีความประพฤติดี ตามค่านิยม ฯ 12 ประการ การมีจิตอาสา ช่วยเหลือชุมชน สังคม ตลอดจน เป็นเยาวชนอาสาร่วมรณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในงานบุญปลอดเหล้า งานเศร้าปลอดอบายมุข จนเป็นที่ชื่นชมของชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก