X
พรศักดิ์ ส่องแสง

พรศักดิ์ ส่องแสง ฝันแปลก เชิญฤาษีมาขุดไร่อ้อย เจออื้อโครงกระดูกมนุษย์โบราณ

หนองบัวลำภู – พรศักดิ์ ส่องแสง ฝันแปลก เห็นบ้านเมือง ผู้คน ขวักไขว่ในไร่อ้อยของตน ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชิญฤาษีมาขุด เจออื้อโครงกระดูกมนุษย์โบราณ

พรศักดิ์ ส่องแสง

เวลา 11.00 น. วันที่ 15 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ไร่อ้อยท้ายบ้านโคกกุง หมู่ 6 ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นไร่อ้อยของ พรศักดิ์ ส่องแสง ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังมีข่าวการขุดพบโครงกระดูมนุษย์โบราณ ซากสัตว์ อาวุธ หม้อ ไห จำนวนมาก โดยนายบุญเสาร์ ประจันตเสน อายุ 58 ปี หรือ พรศักดิ์ ส่องแสง ได้มานั่งดูชาวบ้านซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยที่เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยฤาษี “อังโกย นาคะ ปุริปันโน” กำลังขุดหาชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่คาดว่าเป็นผู้ใหญ่และเด็ก บางร่างสูงใหญ่ที่เรียกกันว่าคนแปดศอก ถูกดินทับถมกัน ลักษณะคล้ายถูกฝังรวมกัน โดยชิ้นส่วนที่พบมีเป็นจำนวนมากรวมได้หลายห่อ รวมทั้งหม้อดิน ไห อาวุธ หอก ขวาน ลูกปัด

พรศักดิ์ ส่องแสง
พรศักดิ์ ส่องแสง เปิดเผยว่าตนเองฝันเห็นชาวบ้าน วัด บ้านเรือนโบราณ อยู่บริเวณไร่อ้อยของตนเองที่บ้านโคกกุง ฝันมานานนับปีแล้ว กระทั่งเดือนก่อนมีอาการปวดหัว ป่วยไม่สบาย รักษาไม่หาย และเมื่อว่างงานแสดงชอบไปเล่นและพักอยู่ที่วัดพัชรกิติยาภาราม จึงได้เล่าฝันให้พระราชวชิรธาดา เจ้าอาวาสวัดและเป็นเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าคณะจังหวัดจึงได้ประสานฤาษีมาขุดที่ดินไร่อ้อยดู ก็พบโครงกระดูกมนุษย์ 5 ร่าง จึงได้นำมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้

พรศักดิ์ ส่องแสง
จากนั้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค.62 ฤาษีก็ได้นำลูกศิษย์มาจาก จ.สุรินทร์ มาทำการขุดในไร่อ้อย โดยใช้แบคโฮเปิดหน้าดินออก ก็พบซากหอยขมสีขาวเป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่าข้างล่างจะมีโครงกระดูกมนุษย์แน่ ๆ จึงใช้คนลงมือขุดและก็พบซากโบราณดังกล่าว โดยวันนี้พบมากที่สุดแต่นับจำนวนไม่ได้ ซึ่งทุกชิ้นส่วนที่ขุดขึ้นมาก็จะนำไปคัดแยกเก็บไว้ที่วัดพัชรกิติยาภาราม ส่วนเศษซากกระดูกก็จะทำพิธีฌาปนกิจส่งวิญญาณไปสู่สุคติต่อไป

พรศักดิ์ ส่องแสง
อย่างไรก็ตามขณะกำลังขุดก็ได้มีปลัดอำเภอเมืองหนองบัวลำภู มาบอกให้หยุดการขุด ก่อนที่ นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทยไวทิน รอง ผวจ.หนองบัวลำภู จะเดินทางมาดูและแจ้งให้ยุติการขุด เพื่อที่จะให้กรมศิลปากร เข้ามาตรวจสอบซากโบราณดังกล่าว ซึ่งพระราชวรธาดา ที่เดินทางมาดูด้วยได้บอกว่าจะนำสิ่งที่ขุดนี้ไปรวบรวมไว้ที่วัดรอกรมศิลป์มาตรวจสอบต่อไป

พรศักดิ์ ส่องแสง

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก