X
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ช่วยผู้ประสบภัย มอบเงินและสิ่งของแก่ผู้ประสบอัคคีภัยหนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ช่วยผู้ประสบภัย มอบเงินและสิ่งของแก่ผู้ประสบอัคคีภัย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรที่ประสบอัคคีภัย ใน ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

วันนี้ 2 มกราคม 2562 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มอบเงินและสิ่งของ ช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชาชูปถัมภ์ ให้กับผู้ประสบเหตุอัคคีภัยราย นายฤทัย แสนแก้ว ที่บ้านเลขที่ 216/4 บ้านโคกสะอาด ตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง ซึ่งถูกไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

โดยบ้านที่อยู่อาศัย  2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน พร้อมทรัพย์สิน สิ่งของภายในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง มูลค่า 500,000.-บาท แต่ที่น่าอัศจรรย์มาก ที่พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต พระบรมรามชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่แขวนไว้บนบ้านไม่ถูกไฟไหม้  โดยทางจังหวัดได้มอบสิ่งของช่วยเหลือในเบื้องต้น จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดหนองบัวลำภู

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

ในการนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชาชูปถัมภ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 36,000 บาท และมอบถุงพระราชทาน เครื่องครัว เครื่องนอน จำนวน 3,000 บาท นายฤทัย แสนแก้ว เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ช่วงที่เกิดเหตุ เวลา 11.39 น. มีเพียงภรรยาอยู่บ้านเพียงคนเดียว มีชาวบ้านมองเห็นเปลวเพลิงไฟลุกไหม้จากชั้นบนของบ้าน อย่างรวดเร็ว ซึ้งชั้นบนของบ้านเป็นไม้ และมีที่นอน เสื้อผ้า เป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุได้ประสานหน่วยงานดับเพลิงในพื้นที่ช่วยระงับเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่น ใช้เวลา 30 นาที จังสามารถระงับเพลิงไว้ได้ โชคดีที่เพลิงไมลุกลามไปยังบ้านหลังอื่น เนื่องจากบ้านต้นเพลิงอยู่กลางชุมชนมีบ้านติดกันหลายหลัง

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์

ภาพ-ข่าว // อุบลรัตน์ ไชยบุรมย์  สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก