X

หนุ่มประชดแฟนสาว ลักตัว 2 หนูน้อยมัดเถียงนา รวบตัวได้แจ้งข้อหาหนัก

หนองบัวลำภู – หนุ่มสุวรรณคูหาประชดรัก ลักตัวเด็กชาย 3 กับ 5 ขวบ หลานแฟนไปล่ามต้นไม้นานหลายวัน  ก่อนถูกตำรวจกดดันจนตัดสินใจปล่อยตัวเด็ก ตำรวจขอหมายจับรวบตัวได้  ให้การรับสารภาพสิ้น

เวลา 14.00 น. วันที่ 11 ม.ค.61 พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก. สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู นำกำลังพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธิสม ตระแก้วจิตร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จำเนียร ไชยวาส รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ สารโพคา สว.สส., ร.ต.อ.อนุวัฒน์ หัสโก,ร.ต.อ.สุมินทร์ วรรณดา,ร.ต.ท.ธรรมศาสตร์ คำพิลา,ด.ต.เฉวตร กุลชนิ,ด.ต.ประพันธ์ สิงห์นอก,ด.ต.พิทักษ์ บุตนุ,ด.ต.ประมูล สังสีมา,จ.ส.ต.อำพล แก้ววังสัน,ส.ต.ต.มารวย คุณล้าน,ส.ต.ต.ชัยวัฒน์ ชมมี คุมตัว นายศราวุธ ศรีบุญเรือง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ 4 ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังลักพาตัว ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ กับ ด.ช.สอง (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ ไปทำร้ายร่างกายและกักขังไว้ที่เถียงนาของตน ห่างจากหมู่บ้านนาด่านประมาณ 1.5 กม.
โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปชี้จุดที่นายศราวุธขับรถปิคอัพไปลักตัวเด็กที่บ้านยายของเด็ก ที่หมู่บ้านโคกนกสาริกา ต.บุญทัน อ.สุวรรณคูหา ขณะที่เด็กเล่นอยู่ในบริเวณบ้านโดยไม่มีคนเห็น เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 31 ธ.ค.61 แล้วนำมาปล่อยไว้ที่กระท่อมนา(เถียงนา) จากนั้นตอนค่ำได้โทรศัพท์ไปบอก น.ส.นิด (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี น้าของเด็กว่าให้รีบมาหาตนภายใน 1 ชม. ไม่เช่นนั้นเด็กจะเป็นอันตราย น.ส.นิด ซึ่งอยู่กับพี่สาวซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ได้สอบถามว่าเด็กอยู่กับใคร แม่ของเด็กบอกว่าฝากยายไว้ จึงรีบตามไปดูก็ไม่พบเด็ก ยายนึกว่าแม่เด็กมารับไปแล้ว ตาของเด็กจึงพากันมาแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ แต่ก็ไร้วี่แววกระทั่งวันที่ 1 ม.ค.61 ตำรวจได้ตามตัวนายศราวุธ มาสอบถามก็ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นอะไร จนต้องปล่อยตัวไปแต่ยังติดตามพฤติกรรมอยู่ พร้อมทั้งควานหาตัวเด็ก  กระทั่งเช้าวันที่ 6 ม.ค.61 มีคนพบเด็กสองคนในสภาพมอมแมม อิดโรย เดินอยู่ริมถนนรอยต่อกับ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรีบนำส่ง รพ.สุวรรณคูหา ตรวจพบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอยทั้งสองคน โดยเฉพาะ ด.ช.หนึ่ง มีอาการซึมเป็นไข้ บาดแผลใหญ่จึงส่งมารักษาต่อที่ รพ.หนองบัวลำภู สแกนศรีษะพบว่ามีรอยกระโหลกร้าวเล็กน้อย จึงให้พักรักษาตัวพร้อมกับสอบถามข้อมูลโดย ด.ช.หนึ่ง บอกว่า นายศราวุธ ขับรถปิคอัพสีดำมารับที่บ้านยาย ก่อนจะพามาที่กระท่อมนาในป่าใกล้ภูเขา ตนกับน้องได้หนีออกมาแต่นายศราวุธ มาพบจึงใช้ไม้ตีที่ท้ายทอย ก่อนใช้ผ้าปลอกแขนมาคล้องคอมัดโยงใส่ต้นไม้ แล้วก็มาหาบ้างพร้อมเอาอาหารมาให้ทาน กระทั่งเช้าวันที่พบตัวก็มาตัดเชือกออกแล้วปล่อยให้เดินออกมา จนมีคนมาพบและแจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งหลังพักรักษาตัวดีแล้วตำรวจได้นำเด็กทั้งสองมาชี้ที่เกิดเหตุ เก็บไม้มีคราบเลือดของกลางก่อนขออนุมัติหมายจับ แล้วนำหมายไปจับกุมตัวนายศราวุธ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี มาสอบสวน จนกระทั่งสายวันที่ 11 ม.ค.61 จึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง เพราะต้องการให้น้าสาวของเด็กมาหาตน แต่พอรู้ว่าไปแจ้งตำรวจจึงได้นำตัวเด็กไปขังไว้ ก่อนจะปล่อยตัวออกมาแล้วถูกจับดังกล่าว  ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายศราวุธว่า พยายามฆ่า,พรากและพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลและหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เอาไว้ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก