X

ระทึกกลางถนน ไฟช๊อตฟ่อนใบอ้อย ลามไหม้รถเทลเลอร์ วอดทั้งคัน

หนองบัวลำภู – รถเทลเลอร์บรรทุกฟ่อนใบอ้อยสูงเต็มคัน เจอสายไฟฟ้าข้ามถนนวิ่งไม่ผ่าน  คนงานขึ้นไปดันสายให้พ้น  แต่เกิดสปาร์คประกายไฟตกใส่ใบอ้อยลุกพรึ่บผลาญวอดทั้งคัน  โชคดีไม่มีตาย

เวลา 14.00 น. วันที่ 9 ม.ค.61 ร.ต.อ.พิเชษฐ์พงษ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถเทรลเลอร์บรรทุกใบอ้อยอัดก้อน ถนนระหว่างหมู่บ้าน เป็นเส้นทางออกจากบ้านนากอก-บ้านโคกสนั่น ต.นากอก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ มีทั้ง นายวิทยา เดชประเสริฐ ปลัดป้องกันอำเภอศรีบุญเรือง นำกำลัง อส. รุดเข้าไปช่วยเหลือพร้อมทั้ง กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง อปพร.ตำบลนากอก พร้อมรถดับเพลิง อบต.นากอก อบต.ศรีบุญเรือง เทศบาลตำบลจอมทอง เทศบาลตำบลโนนสะอาด รวม 10 คัน เร่งมาช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมไหม้ฟ่อนใบอ้อยบริเวณลูกพ่วง ของรถเทลเลอร์ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-6478 สมุทรปราการ ควันไฟพวยพุ่งสูงเห็นได้แต่ไกล

เนื่องจากเป็นถนนเส้นเดียวรถดับเพลิงต่างทะยอยกันเข้าไปฉีดน้ำ แต่ฟ่อนใบอ้อยก็ได้ตกลงมาไหม้ลามหญ้าสองข้างทางเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามกว้างออกกไป และฉีดน้ำใส่รถอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้คาดว่าต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงถึงจะดับไฟได้ ผลรถเสียหายทั้งคัน เบื้องต้นตรวจสอบทราบคนขับชื่อ นายดำรง แก้วเพชร อายุ 36 ปี อยู่ที่ 54 หมู่ 4 ต.โชคเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ บอกว่าบรรทุกใบอ้อยอัดแท่งจากบ้านโนนนาใหม่ เพื่อจะไปส่งโรงงานน้ำตาลมิตรผล ที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีสายไฟพาดผ่านทาง จึงได้ให้ นายหัด กรรณรัตน์ คนงานขึ้นไปบนรถเพื่อยกสายไฟออก ปรากฎว่าเกิดประกายไฟและลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วฟ่อนใบอ้อยตกลงมาลามไปไหม้ไร่อ้อยใกล้ที่เกิดเหตุ เสียหายประมาณ 5 ไร่ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสายไฟฟ้ารั่ว เมื่อถูกยกขึ้นจึงช๊อตและเกิดประกายไฟลุกไหม้ใบอ้อยที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดทางสัญจรได้ปกติในเวลา 18.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก