X
"อ้อ กาแฟสด"

“อ้อ กาแฟสด” กาแฟดริปหนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู – “อ้อ กาแฟสด” กาแฟดริปหนองบัวลำภู เจ้าแรก เจ้าเดียวในจังหวัด ที่นำกาแฟต่างประเทศมาดริปให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง

“อ้อ กาแฟสด”

ถามคอกาแฟที่ตามลิ้มลองรสชาติกรุ่นหอม โดยเฉพาะในจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ค่อนข้างจะพบเจอเครื่องชงกาแฟที่เป็นเครื่องแรงดัน กับรสกาแฟขม กลิ่นเข้ม ๆ แล้วปรุงตามสูตรสำเร็จ แต่กาแฟดริปมักจะหาทานค่อนข้างยาก

"อ้อ กาแฟสด"

“อ้อ กาแฟสด” ร้านเล็ก ๆ อยู่ริมทางหลวงแผ่นดินสาย 210 ฝั่งตรงข้ามกับธนาคารกสิกรไทย สาขาหนองบัวลำภู เยื้อง ๆ ตลาดแลงนั่นเอง เมื่อแวะไปดูเหมือนจะคุ้นเคยกับคอกาแฟที่ชื่นชอบ บรรยากาศสบาย ๆ ของร้าน แถมได้ความรู้จาก กีรติ ฤกษ์พูลทวีพร วัย 34 ปี เจ้าของร้านที่พูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟได้อย่างมีความเป็นกันเอง
พูดถึงกาแฟดริป คอกาแฟส่วนใหญ่คงเห็นในทีวีมีกาน้ำร้อนคอเรียวยาว ที่คนชงต้องค่อย ๆ รินผ่านผงกาแฟในกรวยที่มีกระดาษกรอง ผ่านลงโถแก้ว หรือที่เรียกกันว่ากาแฟดริป

"อ้อ กาแฟสด"
กีรติ

กีรติ เล่าไปรินไปว่ากาแฟดริปที่ร้านจะใช้กาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ ตอนนี้มีจาก 3 แหล่ง คือ บราซิล โคลอมเบีย เอธิโอเปีย บราซิลจะมีกลิ่นรสคล้ายถั่ว เอธิโอเปีย คล้ายเชอรี่ โคลอมเบีย รสผลไม้ ซึ่งจะมีรสชาติอมเปรี้ยว ซึ่งก็เป็นทางเลือกนอกจากกาแฟที่คุ้นเคยตามร้านทั่วไป"อ้อ กาแฟสด"
นอกจากกาแฟหลากรสชาติแล้ว แม่บ้านของกีรติ ก็ยังมีฝีมือการทำขนม ไม่ว่าจะเป็นเค้ก คุ้กกี้ ก็การันตีรสชาติแสนอร่อย ที่สำคัญคือใช้วัตถุคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา สำหรับท่านที่สนใจดทรสอบถามข้อมูลกันได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 085-995-2616 ร้านเปิด 07.00-17.30 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด

"อ้อ กาแฟสด"
พิกัดร้าน อ้อ กาแฟสด 35/6 หมู่ 3 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000  โทร 085-995-2616

https://goo.gl/maps/NKpRAvaqmT62

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก