X

หนองบัวลำภู เริ่มเผาป่ากันแล้ว จนท.อุทยานบัวบาน ต้องรีบเข้าจัดการปัญหา

หนองบัวลำภู – เริ่มเผาป่ากันแล้ว จนท.อุทยานบัวบาน ต้องรีบเข้าจัดการปัญหา  เผยปีนี้แห้งแล้ง ชาวบ้านเริ่มจุดไฟเผาใบไม้แห้ง โดยเฉพาะป่าบนเขาภูพาน

หนองบัวลำภู

วันที่ 14 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่วนอุทยานบัวบาน ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู เดินทางมาช่วยกันดับไฟป่าที่กำลังไหม้ใบไม้แห้งตามสันเขา โดยเฉพาะริมทางหลวงแผ่นดินสาย 210 บริเวณฝั่งตรงข้ามกับศาลเจ้าปู่หลุบ และไฟได้ลุกลามไปทางวัดดอยเทพสมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปพระพุทธชยันตี สูง 26 เมตร ซึ่งตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่สันเขาภูพาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เข้าดับไฟป่า เปิดเผยว่าปรกติจะมีการเผาป่าในบริเวณเขาภูพาน ช่วงเดือนมกราคม ราวๆ งานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่ระยะนี้แล้งมาเร็ว ใบไม้แห้งเยอะจึงทำให้มีการเผาป่ากันแล้ว ก็ฝากถึงชาวบ้านให้ช่วยกันดูแลรักษาป่า อย่าเผาป่าเพราะมันสร้างมลภาวะและทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกมากมายด้วย

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก