X

พรศักดิ์ ส่องแสง โชว์ลูกคอเปิดเทศกาลฟังเพลงบนภู

หนองบัวลำภู- พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของเพลงสาวจันทร์กั้งโกบ ขึ้นภูพานน้อย ขับกล่อมเพลงร่วมเปิดเทศกาล ฟังเพลงบนภู ดูดาวบนดิน ส่งเสริมการท่องเที่ยวหนองบัวลำภู

พรศักดิ์ ส่องแสง

พรศักดิ์ ส่องแสง

วันที่ 14 ธ.ค.61 ที่แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย  บ้านภูพานทอง ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดงานเทศกาลฟังเพลงบนภู ดูดาวบนดิน ครั้งที่ 3 โดย นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้กล่าวรายงานการจัดงานกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง  ฤดูหนาวของจังหวัด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ที่อยู่บนเขา      ภูพานและอยู่ติดตัวเมืองหนองบัวลำภู อากาศในระยะนี้เริ่มหนาวเย็น เมื่อมาอยู่ที่บริเวณจุดชมวิว ในช่วงเย็นนักท่องเที่ยวจะได้ซึมซับบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตกดิน และหลังพระอาทิตย์ตกดินก็จะมองเห็นแสงไฟจากถนนหนทาง บ้านเรือนประชาชน จนถูกขนานนามว่าดาวบนดิน

พรศักดิ์ ส่องแสง

และการจัดเทศกาลฟังเพลงบนภู ดูดาวบนดิน ก็เป็นการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาฝีมือด้านการดนตรีของวงดนตรีทั้งเยาวชนและประชาชนในจังหวัด ได้มาแสดงออกและร่วมแข่งขัน ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูพานน้อยได้รับฟังและร่วมสนุก โดยจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์และเสาร์ ไปจนสิ้นสุดในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.62 ซึ่ง อบจ.หนองบัวลำภู ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

พรศักดิ์ ส่องแสง

ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่ดีและตอบโจทย์การ   ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม ซึ่งขณะนี้ภาครัฐกำลังเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวในส่วนของจังหวัดรอง  ซึ่ง จ.หนองบัวลำภู เป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่าเป็นรองทุกด้าน เพราะเป็นแอ่งกระทะอยู่ตรงกลางระหว่างเมืองสำคัญ ทั้ง จ.ขอนแก่น-เลย-อุดรธานี-หนองคาย นักท่องเที่ยวมักมองผ่าน ซึ่งการจัดกิจกรรมเหล่านี้ก็จะช่วยให้นักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยว มาพัก และรู้จักจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มากยิ่งขึ้น

พรศักดิ์ ส่องแสง

จากนั้นนักร้องหมอลำเขยหนองบัวลำภู พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของเพลงในตำนานสาวจันทร์กั้งโกบ ก็ได้เชิญชวนให้ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวภูพานน้อย ขึ้นมาฟังเพลงบนภู แล้วรอดูดาวบนดิน พร้อมรับลมหนาวที่มาเยือน จากนั้นได้สะบัดลูกคอขับกล่อมเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีเปิด และการเผยแพร่สดผ่านทางโซเชียล ทำให้แฟนเพลงที่อยู่ห่างไกลได้เห็นหน้าให้หายคิดถึงได้ สำหรับเกียรติประวัติของพรศักดิ์ ส่องแสง ได้รับพระราชทานรางวัลลูกทุ่งกึ่งศตวรรษ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2534 และได้รับรางวัลมาลัยทองนักร้องยอดนิยม ประจำปี พ.ศ. 2548 ในวัยเด็กอยากเป็นนักมวย และมีลายสักรูปมังกรที่แขนซ้าย จึงได้ฉายาว่า “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร”


สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก