X
กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู

กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ออกรับบริจาคโลหิตสำรอง เตรียมพร้อมเทศกาลปีใหม่

หนองบัวลำภู- กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ออกรับบริจาคโลหิต เพื่อสำรองกรณีฉุกเฉินโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่

กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู

วันที่ 12 ธ.ค.61 ที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นางนงนิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รพ.หนองบัวลำภู ได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต จากประชาชนโดยมีผู้เข้าบริจาคโลหิตกว่า 300 คน ทั้งนี้ผู้ที่บริจาคโลหิตครั้งแรกจะได้รับเข็มผู้บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเป็นผู้ประดับเข็มให้กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู
นางนงค์นิตย์ กล่าวว่า การบริจาคโลหิตนับเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ เป็นการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งผู้บริจาคโลหิตนอกจากจะได้บุญแล้ว ร่างกายยังได้สร้างเลือดใหม่ขึ้นมา ทำให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง ซึ่งมีหลายคนที่บริจาคโลหิตเป็นประจำ จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมบริจาคโลหิตได้ ทั้งที่หน่วยรับบริจาคที่จัดขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ หรือขอบริจาคได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง

กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู
สำหรับการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต รับแจ้งความประสงค์บริจาคดวงตาหรืออวัยวะ ครั้งต่อไปวันที่ 14 ธ.ค.61 ที่ โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร วันที่ 18 ธ.ค.61 ที่โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร วันที่ 20 ธ.ค.61 ที่โรงเรียนสุวรรณคูหาวิทยาคาร และ วันที่ 27 ะ.ค.61 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนากลาง สำหรับผู้ประสงค์จะบริจาคโลหิต สามารถร่วมบริจาคได้ตามสถานที่ดังกล่าว

กาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก