X

คนนับพัน วิ่งด้วยใจ ตั้งกองทุนให้ผู้ป่วยติดเตียง

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านนับพันร่วมวิ่งสมทบตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง โดย อบจ.หนองบัวลำภู ริเริ่มโครงการเพื่อให้มีความช่วยเหลือผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานมีความสุขกันถ้วนหน้า


เช้าวันที่ 7 ม.ค. 60 นายธนากร  อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดการเดินวิ่งการกุศลเพื่อผู้ป่วยติดเตียง ครั้งที่ 1 ที่สวนสาธารณะสมเด็จพระนเรศวร อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยมีประชาชน ทุกเพศวัย จำนวนกว่าหนึ่งพันคนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทุกคนต่างสวมใส่เสื้อมีข้อความ “วิ่งด้วยใจให้ผู้ป่วยติดเตียง” เพื่อแสดงออกถึงการร่วมแรงร่วมใจเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัด ที่รอความช่วยเหลือมากว่า 400 ราย และนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ


นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ผู้ริเริ่มโครงการเปิดเผยว่า จากการสำรวจโดยการออกตรวจสอบและประสานข้อมูลจาก อสม.ในทุกพื้นที่ของจังหวัด ทราบว่าขณะนี้มีผู้ป่วยติดเตียงที่นอนรอรับความช่วยเหลือที่บ้านกว่า 400 ราย และแนวโน้มผู้ป่วยโรคหลอดเลือดกล้ามเนื้อ หลอดเลือดหัวใจ นับวันมีจำนวนมากขึ้น ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะกลายเป็นผู้ป่วยที่ต้องนอนรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งการจัดวิ่งครั้งนี้เพื่อตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ให้ได้รับความช่วยเหลือในสิ่งที่นอกเหหนือจากการใช้งบประมาณภาครัฐ ซึ่งผู้ป่วยยังมีความต้องการความช่วยเหลืออีกมาก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทุกคนต่างมีความสุขที่ได้ร่วมออกกำลังกาย และร่วมสร้างกุศลให้ผู้ป่วย ซึ่งรวมทั้งผู้ที่ไม่ได้มาร่วมวิ่งและได้บริจาคสมทบทุนเป็นจำนวนมากอีกด้วย

(มีภาพกิจกรรม // cr.=ชมรมถ่ายภาพจังหวัดหนองบัวลำภู)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก