X
ร้องผู้ใหญ่บ้าน

ร้องผู้ใหญ่บ้าน สอบถึงไหน ชาวนาคำไฮ ตามถามคืบหน้า

หนองบัวลำภู – ร้องผู้ใหญ่บ้าน  งุบงิบเงินเปอร์เซ็นต์สร้างซุ้มประตูโขงวัด  มติชาวบ้านห้ามเรียกเก็บ แต่ผู้รับเหมายันรับไปหลายรอบ เข้าร้องทุกข์แล้วเรื่องเงียบ จนต้องยกกันมาตาม

ร้องผู้ใหญ่บ้าน

ร้องผู้ใหญ่บ้าน

เวลา 10.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.61  นายนาย ศิริมาตร  อายุ 56 ปี กรรมการหมู่บ้านนาคำไฮ หมู่ 5 ต.นาคำไฮ  อ.เมืองหนองบัวลำภู  พร้อมชาวบ้านกว่า 30 คน  มาถือป้ายอยู่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  เพื่อจะยื่นหนังสือกับ นายพันธ์เทพ เสาโกศล นอภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อติดตามความคืบหน้า ที่ชาวบ้านได้ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของ นายจิรคุณ ทิพเนตร  ผญบ.หมู่ 5 กรณีการก่อสร้างซุ้มประตูโขงวัดศรีรัตนชัย ที่มีการทำสัญญาก่อสร้างระหว่างกรรมการหมู่บ้านกับผู้รับเหมา เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 แล้วเกิดปัญหาขึ้น มีคนไปเรียกเก็บเงินกับผู้รับเหมาก่อสร้าง  โดยอ้างว่าจะนำมาให้กรรมการหมู่บ้าน  เป็นเงินรวม 38,000 บาทแต่ไม่มีเงินกลับคืนมาให้กรรมการหมู่บ้านหรือวัดแต่อย่างใด

ร้องผู้ใหญ่บ้าน

ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ  ช่างรับเหมาก่อสร้างได้ทิ้งงาน  โดยอ้างว่าขาดทุนเพราะให้เงินกับผู้ใหญ่บ้านมาแล้วไม่เหลือกำไรอะไร  จนชาวบ้านต้องไปตามผู้รับเหมากลับมาทำการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ   โดยมีทหาร กกล.รส.หนองบัวลำภู  เข้ารับฟังข้อมูลปัญหาและผู้รับเหมาก็รับปากจะกลับมาก่อสร้างให้จนแล้วเสร็จ  และเรียกร้องขอเงินเพิ่มอีก 20,000 บาท แต่ชาวบ้านไม่ยอมให้  เพราะถือว่าผู้รับเหมารับเงินไปหมดแล้วต้องทำตามข้อตกลง  ซึ่งผู้รับเหมาก็มาก่อสร้างให้จนแล้วเสร็จ  ในปี 2561

ร้องผู้ใหญ่บ้าน

ต่อมา วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ชาวบ้านได้เข้าร้องทุกข์กับทางอำเภอให้เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้าน  ในการเรียกรับเงินจากผู้รับเหมาจำนวน 38,000 บาท ตามหนังสือรับที่ 3729  ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้จะข้ามปีแล้วก็ยังไม่มีคำตอบ  จึงพากันเดินทางมาถือป้ายทวงถามผลการสอบ  และความชัดเจนของทางอำเภอจะดำเนินการอย่างไร  ซึ่ง นอภ.เมืองหนองบัวลำภู  บอกกับชาวบ้านว่า  ตนเองเพิ่งย้ายมารับตำแหน่ง  ก็จะติดตามเรื่องให้  ซึ่งการดำเนินการต้องเป็นไปตามขั้นตอน  ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  และก่อนสิ้นปี 2561 จะมีคำตอบให้กับชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านทราบความชัดเจนแล้วก็พากันเดินทางกลับ

ร้องผู้ใหญ่บ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตามเรื่องร้องเรียน https://www.77kaoded.com/content/300677

สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก